Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Ẩm thực Nhật Bản – Đặc sản vùng Kanto
Yuba hay còn gọi là lớp màng đậu (tỉnh Tochigi)
Khi sữa đậu nành được đun sôi lên, một lớp màng mỏng nổi lên trên bề mặt. Yuba được tạo ra từ lớp màng mỏng này sau khi nhẹ nhàng hớt nó lên.
yuba nhat ban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng Kantoyuba nhatban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng Kanto
Món này đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc cùng với đậu phụ và sau đó dần dần phát triển thành một phần của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Yuba có thể được sấy khô và cuộn các nhân lại, hoặc nó có thể được thêm vào các món hầm và thức ăn đã nấu chín, hoặc nó có thể ăn cùng với nước tương và bột wasabi (cây cải ngựa Nhật Bản), giống như sashimi. Ngày nay, yuba được coi là món ăn có nhiều chất dinh dưỡng, một lợi ích khác của nó là rất dễ nấu. Cùng với Nikko (tỉnh Tochigi), Kyoto cũng là một thành phố nổi tiếng làm ra yuba, Ở những thành phố lịch sử như thế, các món ăn yuba đã dần phổ biến với nhiều thế hệ và các nhà hàng yuba lâu đời có tiếng vẫn cực kì bận rộn. Vậy sao không thử hương vị truyền thống này một lần thôi?
mon an yuba nhat ban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng KantoYuba cuộn
yuba xao nhat ban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng Kanto
Yuba xào cùng với các thức ăn khác
Namerou (tỉnh Chiba)
Namerou Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng Kanto
Namerou là một món ăn truyền thống của ngư dân sống ở phần ven biển của bán đảo Boso-hanto phía nam Chiba. Nguyên liệu chính gồm có cá ngừ, cá mòi, cá bay và cá thu đao Thái Bình Dương hoặc cá thu. Cá được cắt thành miếng nhỏ, cho thêm miso vào, rồi tỏi tây, gừng và húng quế xanh được đặt trên cùng rồi băm nhỏ tạo thành hỗn hợp. Phần tỏi tây và gừng sẽ dùng để loại bỏ mùi tanh từ cá. Namerou được nướng lên gọi là sanga-yaki, còn namerou mà trộn với su (giấm ăn) thì gọi là su- namerou, và khi nó được cho vào bát cơm rồi chan với trà xanh thì gọi là soncha. Tất cả đều là các món ăn dân dã mà hương vị được cọi trọng hơn là hình thức bên ngoài, và rất xứng đáng trở thành các món ăn cho ngư dân.
Namerou nhat ban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng KantoNamerou nhatban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng Kanto
Monja-yaki (ở Tokyo)
Monja-yaki ban đầu vốn là món ăn danh cho trẻ con ở khu thương mại Tokyo. Bây giờ bó đã trở thành món ăn đặc sản của Tokyo. Đầu tiên, bạn sẽ nấu các nguyên liệu như mực khô, bắp ngọt và bắp cải ở trong một cái đĩa gang. Sau đó bạn sẽ tụ các nguyên liệu lại một chỗ và rồi tán rộng phần nguyên liệu ra thành bức tường quây tròn có phần lõm bên trong, đổ hỗn hợp bột trộn nước vào chỗ lõm đó.
Monja yaki Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng KantoMonja yaki japan Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng KantoMonja yaki japan nhat ban Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng KantoBạn có thể dùng bàn xẻng nạo phần chưa chín và xúc phần đã chín ở sau cái xẻng để ăn. Món này bắt nguồn từ Asakusa ở Tokyo hoặc ở Gunma. Còn hiện nay thì Tsukishima ở quận Chuo được biết đến như là “thị trấn của Monja-yaki” ở trên khắp đất nước Nhật Bản. Vì vậy khi đến vùng Ginza, bạn hãy tiến tới và thử thưởng thức món ăn này nhé.
Fukagawa-meshi (Tokyo)
Fukagawa-meshi là một món ăn nổi tiếng ở khu thương mại Tokyo. Phần thịt nghêu và tỏi tây được xào lên rồi nấu cùng với miso và sau đó chan vào bát cơm ăn cùng với canh. Với fukagawa-meshi nấu cùng những con nghêu mập mạp được bắt đùng mùa (mùa xuân), hương vị từ các thành phần như nghêu hòa trộn cùng với miso sẽ tạo nên vị rất riêng biệt và thơm ngon. Bây giờ tuy khá là khó tưởng tượng nhưng vùng Fukagawa đã từng phát triển trở thành thành phố đánh bắt cá và nghêu cực kì dồi dào ở cửa sông Sumida. Một vài nhà hàng ở vùng này luôn có sẵn món fukagawa-meshi, cho nên nếu bạn chú ý biển hiệu khi đang đi dạo phố, hãy chia sẻ những kinh nghiệm sau khi bạn thưởng thức món ăn đó trong không khí cổ đại thời Edo (1603-1867) ở các nhà hàng nhé.
Fukagawa meshi Ẩm thực Nhật Bản   Đặc sản vùng Kanto
Theo Hoa Sen tổng hợp
Nguồn: jnto.go.jp

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top