Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Tojinbo Cliff – là một vách đá gồ ghề  bị xói mòn bởi những cơn sóng dữ dội trên bờ biển của Nhật Bản ở phía bắc Fukui, giáp biên giới Ishikawa. Nó nằm trong Vườn quốc gia Echizen-Kaga Quasi. Vách đá trải dài trên một cây số, và được xem là một di tích thiên nhiên quý giá.
Tojinbo Cliff Vách đá Tojinbo – Di tích thiên nhiên Nhật BảnVách đá là một bộ sưu tập tự nhiên của cột đá khổng lồ bao gồm nhiều hình dạng như ngũ giác, lục giác. Người ta cho rằng Tojinbo Cliffs được hình thành từ 12-13 triệu năm trước bởi các hoạt động núi lửa, sau đó bị nước biển xói mòn thành hình dạng như ngày nay. Tojinbo còn được gọi là cột nối, là hiện tượng địa chất hiếm hoi chỉ có thể được nhìn thấy ở 3 nơi trên thế giới đó là: San Geumagang tại Hàn Quốc, bờ biển phía Tây của Na Uy, và tại Tojinbo. Nó được công nhận là kỳ quan thiên nhiên ở Nhật Bản.
Vach da Tojinbo Vách đá Tojinbo – Di tích thiên nhiên Nhật BảnVào mùa đông, những con sóng đánh vào nơi đây tạo thành những bong bóng xà phòng giữa các rạn san hô. Khi kết hợp với gió mạnh, những bong bóng này dường như nhảy múa trên mặt nước. Chúng được gọi là “Nami no hana” (hoa của sóng) và là một biểu tượng danh lam thắng cảnh của mùa đông.
Có một truyền thuyết rằng cái tên Tojinbo đến từ một tu sĩ Phật giáo phóng đãng. Theo truyền thuyết, một tu sĩ Phật giáo tên là Tojinbo bị tất cả mọi người căm ghét, đem tình yêu với một công chúa xinh đẹp tên là Aya. Tojinbo đã bị lừa bởi tình địch của công chúa Aya và được đẩy anh ta tới các vách đá và Tojinbo đã chết tại nơi đây. Truyền thuyết nói rằng, hàng năm linh hồn Tojinbo lại hung hăng quậy phá để trả thù kẻ đã lừa đảo mình, gây ra gió mạnh và mưa. Một vài thập kỷ sau đó, một linh mục lưu thương đến nơi này và tổ chức cầu siêu cho anh ta. Từ đó những cơn bão khủng khiếp đã không còn.
Tojinbo Cliff Japan Vách đá Tojinbo – Di tích thiên nhiên Nhật BảnỞ nhiều nơi quanh khu vực này người ta đều dựng biển cảnh báo
Do địa hình cheo leo hiểm trở, vách đá dựng này cũng nổi tiếng là một khu vực có số người tìm đến tự tử cao nhất nhì Nhật Bản. Theo thống kê chỉ trong 10 năm đã có 257 người nhảy xuống biển quyên sinh từ vách đá này.
Mặc dù con đường đến với vách đá dựng đứng sát bờ biển này rất đẹp nhưng ở đây không gian vắng lặng đến rợn người. Với những ai yếu bóng vía chắc chẳng dám bước đi trên con đường heo hút này.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top