Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Đến với Viện Bảo tàng đầu lâu tọa lạc tại quận Hyogo, Amagasaki (Nhật Bản), du khách hẳn sẽ cảm thấy rất thích thú với bộ sưu tập hơn 6.900 vật dụng hình đầu lâu được trưng bày ở đây. Ngay cả hình dáng bên ngoài của bảo tàng cũng được xây dựng mô phỏng một chiếc đầu lâu khổng lồ.
vien baotang dau lau nhat ban 250x150 Thăm viện bảo tàng đầu lâu Nhật Bản
Hình ảnh Viện Bảo tàng đầu lâu Nhật Bản
Bảo tàng đặc biệt này có tất cả 3 tầng, mỗi tầng được bày trí theo một chủ đề khác nhau. Nếu như tầng 1 chủ yếu tập trung vào các vật dụng trong nhà như bàn ghế, đồng hồ hay hộp quẹt, thì tầng 2 lại là nơi trưng bày những chiếc mặt nạ đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, cùng các món đồ liên quan đến Halloween. Còn tầng 3 tập trung vào những hiện vật mang tính y học, khảo cổ học, bao gồm các hộp sọ thật và nhân tạo.
Chủ của bảo tàng này – ông Keiji Kawamoto, 69 tuổi – vốn là giáo sư danh dự tại Trường Đại học Kansai. Ông từng thực hiện hơn 1.000 ca phẫu thuật về thần kinh và giữ chức chủ tịch ở nhiều học viện. Niềm đam mê kỳ lạ với đầu lâu của ông bắt đầu từ 25 năm trước, khi ông tới Mỹ tham dự một buổi hội thảo. Ông đã đi ngang qua một cửa tiệm trưng bày chiếc đầu lâu thật có gắn đá cẩm thạch ở 2 hốc mắt, với bộ xương nhỏ trang trí phía trên. Ngay khi nhìn thấy nó, ông có cảm giác một luồng điện chạy dọc cơ thể và không chút ngần ngại, ông mua ngay món đồ mỹ nghệ độc đáo này.
vien bao tang dau lau nhat ban 250x150 Thăm viện bảo tàng đầu lâu Nhật Bản
Việc mua chiếc đầu lâu đã đem đến cho ông hàng loạt sự kiện kém may mắn, đến mức ông đã phải tham gia một buổi thanh tẩy để xua đi những điều kém may mắn này. Tuy nhiên, điều đó vẫn không dập tắt được ngọn lửa đam mê kỳ lạ đối với đầu lâu của ông. Ông đã bỏ ra nhiều công sức cũng như tận dụng mọi cơ hội nhằm thu thập những món đồ liên quan đến đề tài này, như nhờ người viết chữ “skull” (đầu lâu) theo nhiều kiểu khác nhau ở Trung Quốc, hay trả gấp 3 lần giá thường để một họa sĩ người Pháp ở Paris vẽ chân dung của ông với nửa khuôn mặt hình đầu lâu…
Về mục đích mở bảo tàng, ông Kawamoto cho biết: “Khi suy ngẫm về cái chết, bạn sẽ có cái nhìn nghiêm túc hơn về cuộc sống. Tôi muốn đây là mục đích phục vụ ban đầu khi thành lập bảo tàng”.
Ông luôn có mơ ước sẽ mở rộng bộ sưu tập của mình lên tới trên 10.000 món và lập kỷ lục Guinness thế giới. Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế hiện nay, đây là một mơ ước khó thực hiện được, nhưng ông cho biết sẽ không từ bỏ nó.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top