Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Thành cổ Himeji trường tồn với thời gian: Đi dọc theo đại lộ chính của thành phố, từ xa mọi người có thể thấy tòa thành cổ Himeji trắng tinh, sừng sững trên ngọn đồi Himeyama cao gần 50 mét. Với tuổi đời hơn 400 năm, thành cổ Himeji (tọa lạc tại thành phố Himeji) nổi tiếng nhất và được tham quan nhiều nhất ở Nhật.
Từ ngoài nhìn vào, thành chính có 5 tầng, thành phụ nằm bên trái có 2 tầng và 2 tháp. Mỗi tầng đều có mái che chìa ra cong cong như rèm mi dài vương vấn, phối hợp với phần mái trang trí hình tam giác rất hài hòa. Mái ngói xanh, đầu mái gắn tượng Shachihoko (Cá chép đầu Sư tử) to bằng người thật. Người ta tin rằng Shachihoko có thể phun nước, bảo vệ thành khỏi hỏa hoạn. Bên cạnh đó, tường thành pha rất nhiều thạch cao trắng để chống cháy. Chính màu trắng này mà thành có biệt hiệu “Cò trắng” và “Chùm lông trắng”.
thanh co Himeji Thành cổ Himeji Nhật Bản
Thành cổ Himeji Nhật Bản
Đường đi bên trong thành Himeji quanh co khúc khuỷu nhằm làm lạc hướng kẻ địch.
Muốn vào thành du khách phải qua nhiều cánh cổng kiên cố. Xưa, thành có 84 cổng, nay còn 21 cổng. Cổng Kim Cương là một trong những cổng chính còn tồn tại, chắc chắn và đồ sộ với cánh cửa gỗ dày hơn một tấc.
Đường đi bên trong thành quanh co khúc khuỷu nhằm làm lạc hướng kẻ địch. Ngoài ra, Himeji còn một điểm phòng thủ rất đặc biệt khác là các lỗ hổng dưới nền để quăng đá, đổ dầu sôi xuống đầu quân địch ở tầng dưới.
himeji castle japan japan Thành cổ Himeji Nhật Bản
Thành cổ Himeji Nhật Bản
thanh co Himeji nhat ban Thành cổ Himeji Nhật BảnCó 9 loại vườn xưa tiêu biểu của Nhật ở bên ngoài thành cổ Himeji.
Hoa Sen tổng hợp

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top