Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Đền Todaiji
Còn có thể được viết là Đền Tōdai-ji, đây là một ngôi đền của đạo Phật, được tìm thấy bởi Hoàng đế Shomu, với mục đích truyền bá hình ảnh đạo Phật (Buddha Vairocana). Hoàn thành vào năm 752 với chức danh như là một trong những ngôi đền trung tâm của Nhật, là ngôi đền lớn nhất Nhật Bản.
Todaiji temple in Nara Japan Đền Todaiji   Nara Nhật Bản
Lâu đài đạo Phật lớn (The Great Buddha Hall) sở hữu trong mình một pho tượng Phật bằng đồng khổng lồ, được cho là cao tới tận 15 mét. Từ ngày đầu tiên được xây dựng đến nay, ngôi đền đã trải qua vài lần sửa chữa do bị hư hỏng, và 2 lần tổng xây dựng lại do tai nạn với lửa. Ngôi đền hiện nay có nguồn gốc từ năm 1709, hơn 300 năm về trước. Hiện tại vẫn giữ vị trí toà nhà gỗ lớn nhất thế giới dù sau bao lần sửa chữa đã chỉ còn lại khoảng 2 phần 3 (tầm 70%) kích thước ban đầu. Ngôi đền đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, được biết đến như một trong những “di sản mang giá trị lịch sử cao của Nara”.
Đây cổng chính ngôi đền được khá nhiều người biết đến với cái tên Cồng Nam Lớn (The Great South Gate) nơi hai vua beva đứng gác. Quanh khu nhà chính của ngôi đền là nhiều những công trình nhỏ khác cùng một khu vườn tuyệt đẹp, nơi những chú hươu dạo quanh gặm cỏ.
nara todai ji temple Đền Todaiji   Nara Nhật Bản
Đền Todaiji mở cửa thăm qua xuyên suốt từ tháng tư đến tháng 9, từ 7:30 đến 17:00, tháng 10 từ 8:00 đến 17:00, tháng 11 đến tháng 2 từ 8:00 đến 16:30 và 8:00 đến 17:00 vào tháng 3. Ngồi đền tọa lạc tại phía bắc Bảo tàng Quốc gia Nara, phái bắc công viên Nara. Nếu có dịp, đến thăm bạn nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top