Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

bup be Kokeshi Búp bê gỗ KokeShi Nhật Bản đáng yêu
Búp bê gỗ KokeShi Nhật Bản. Hình ảnh: duhochoasen.com
Búp bê Kokeshi không chỉ là một món đồ chơi thú vị mà còn mang rất nhiều ý nghĩa văn hóa Nhật Bản
Búp bê Kokeshi là sản phẩm nổi tiếng của vùng Tohoku, phía đông bắc Nhật Bản. Xuất hiện từ thời Edo (1600-1868), vùng Tohoku thu hút du khách bởi nơi có rất nhiều suối nước nóng và các khu nghỉ dưỡng. Những con búp bê Kokeshi đầu tiên được các nghệ nhân đẽo và bán cho du khách đến đây. Nơi sản xuất Kokeshi nổi tiếng nhất ở cùng Naruko là ngôi làng Tohoku.
bup be go Kokeshi Búp bê gỗ KokeShi Nhật Bản đáng yêu
Búp bê Kokeshi. Hình ảnh duhochoasen.com
Kokeshi có hình dạng như các bé gái, đầu tròn và thân hình trụ. Nét mặt của búp bê được vẽ bằng những đường nét đơn giản, và quần áo cũng được vẽ trên thân hình trụ với những gam màu đen, đỏ, vàng và tím cùng hoa văn cây cối. Điểm độc đáo ở những con búp bê này là chúng không hề có chân tay. Do được gọt và vẽ hoàn toàn bằng tay nên búp bê Kokeshi chỉ có một kiểu duy nhất, không con nào giống con nào.
bup be go nhat ban Kokeshi Búp bê gỗ KokeShi Nhật Bản đáng yêu
Độc đáo búp bê gỗ KokeShi Nhật Bản – duhochoasen.com
Ngoài búp bê truyền thống, các nghệ nhân còn sáng tạo ra những con búp bê Kokeshi hiện đại hơn với các kiểu dáng đa dạng và màu sắc rực rỡ hơn. Kokeshi giờ đây vẫn có cái đầu to nhưng đã có tóc, chân và tay với nhiều dáng vẻ hơn, có các đồ trang trí là những chiếc ô, quạt, bông hoa, quả bóng trên tay, thậm chí có cả búp bê mẹ địu búp bê con trên lưng…
Kokeshi1 Búp bê gỗ KokeShi Nhật Bản đáng yêu
KokeShi Nhật Bản
Búp bê Kokeshi truyền thống mang rất nhiều ý nghĩa về văn hóa tâm linh của địa phương, là biểu tượng cho sự yên lành. Người Nhật tin rằng khi đứa trẻ chơi với những con búp bê Kokeshi, chúng sẽ được trời che chở và khỏe mạnh. Họ cũng tin búp bê Kokeshi sẽ mang đến cho nông dân một vụ mùa bội thu. Từ lâu, búp bê Kokeshi đã trở thành một món quà phổ biến cho các bé gái và là một món quà ấn tượng của du khách khi đến thăm xứ sở mặt trời mọc.
Cùng du hoc Nhật để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đất nước hoa anh đào xinh đẹp.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top