Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Tuyết trong cuộc sống của người Nhật: Vào mùa đông, những đợt gió mùa Tây Bắc lạnh lẽo từ lục địa Trung Quốc thổi vào lãnh thổ Nhật Bản. Những đợt không khí lạnh này khi đi qua vùng biển Nhật Bản kết hợp với hơi ẩm bốc lên từ mặt biển, các phân tử nước gặp nhiệt độ thấp sẽ đóng băng và tạo thành tuyết.
japan snow gi afp Tuyết trong cuộc sống của người Nhật   Phần 1
Tuyết trong cuộc sống của người Nhật, Hình ảnh người Nhật đi trên tuyết
Tuyết chỉ rơi nhiều ở khu vực miền Tây nước Nhật
Khi vào đất liền, chúng bị chặn lại bởi những dãy núi cao, do vậy, tuyết chỉ rơi nhiều ở khu vực miền Tây nước Nhật. Người Nhật gọi những khu vực đó là “vùng tuyết”, chúng chiếm đến phân nửa diện tích của cả nước. Hàng năm, cứ đến mùa đông, các địa phương ở khu vực bờ Tây ven biển Nhật Bản lại hứng chịu những đợt tuyết rơi dày đặc, có khi lên đến 5 mét.
Ngoài vùng tuyết ở bờ Tây, Nhật Bản còn có những vùng tuyết ở cực Bắc, thuộc địa phận của đảo Hokkaido. Khí hậu khắc nghiệt gây nhiều bất lợi cho cư dân sinh sống trong vùng tuyết.
Sập nhà do sức nặng của tuyết là một trong những hiểm nguy mà người dân phải thường xuyên đối mặt, kèm theo đó là thiệt hại về nhân mạng và tài sản khác.
Sống trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nên ngay từ xa xưa, cư dân vùng tuyết đã buộc phải đương đầu và tìm cách sống chung với tuyết.
Nằm lọt thỏm giữa những dãy núi cao, làng Shira-kawa-go, phía Bắc tỉnh Gifu nổi tiếng với kiến trúc nhà mái dốc Gassho-zukuri. Kiểu nhà này ra đời hoàn toàn có chủ đích. Những mái tranh dạng dốc đứng có thể giúp kiến trúc đứng vững dưới những lớp tuyết dày đến mức có thể cô lập cả ngôi làng với thế giới xung quanh. Kiến trúc độc đáo này cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995.
tuyet nhat ban duhochoasen.com 1 Tuyết trong cuộc sống của người Nhật   Phần 1tuyet nhat ban duhochoasen.com 2 Tuyết trong cuộc sống của người Nhật   Phần 1
Gassho zukuri farmhouse Tuyết trong cuộc sống của người Nhật   Phần 1
Nhà mái dốc Gassho-zukuri đứng vững dưới những lớp tuyết dày nhờ vào kiến trúc đặc biệt
Ngôi nhà được chống đỡ bởi hệ thống cột, kèo và xà nhà hoàn toàn bằng gỗ, chúng liên kết với nhau bằng dây thừng tạo nên khung sườn có độ đàn hồi trước lực tác động từ bên ngoài.
Không chỉ có những đợt tuyết rơi nặng hạt, người dân vùng tuyết thuộc khu vực đồng bằng còn hứng chịu những cơn gió lạnh buốt cuốn theo lớp tuyết trắng mù mịt. Đồng bằng Sugan thuộc tỉnh Ao-mori là một trong những nơi như thế.
Để đối phó với gió tuyết và bảo vệ ngôi nhà của mình, người dân trong vùng thiết kế hàng rào Katchobu phía trước nhà. Đó là loại hàng rào cao, kiên cố, được làm từ những mảnh gỗ mỏng gắn kết liền mạch với nhau. Nó có vai trò chắn gió và giúp ngôi nhà khỏi chìm ngập trong tuyết.
Tại vùng Tsugaru, thuộc tỉnh Ao-mori, cư dân địa phương đã nghĩ ra giải pháp khá công phu để tránh sự phiền toái của tuyết. Ở những dãy nhà nằm dọc theo các con đường lớn trong vùng, người ta cất phần mái hiên khá rộng, các mái hiên nối tiếp nhau tạo thành một hành lang công cộng có mái che dành cho khách bộ hành. Khi mùa đông đến, trong lúc bên ngoài tuyết rơi nặng hạt thì bên trong hành lang này người qua đường vẫn có thể đi lại an toàn và khô ráo.
Còn tiếp…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top