Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Theo thông tin từ Tổ chức Hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản (JITCO), sau thảm họa động đất sóng thần tại Nhật năm 2011, tỉ lệ lao động ngành nông nghiệp và chế biến thủy hải sản của Nhật Bản bị giảm mạnh do lao động Philippines và Trung Quốc về nước.
Vì vậy, nhu cầu tiếp nhận lao động nước ngoài của Nhật trong lĩnh vực này rất cao và đang là vấn đề được khá nhiều doanh nghiệp Nhật quan tâm. Theo đánh giá của JITCO, lĩnh vực nông nghiệp khá phù hợp với lao động VN và mong muốn trong năm 2012 VN tăng tỉ lệ lao động qua Nhật làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản. JITCO cũng yêu cầu VN cố gắng đạt tỉ lệ đưa mỗi năm khoảng 10.000 lao động sang Nhật làm việc trong các lĩnh vực.
lao dong tai nhat ban Nhật Bản cần hơn 10.000 lao động Việt Nam mỗi năm
Nhật Bản cần hơn 10.000 lao động Việt Nam mỗi năm
Các doanh nghiệp đưa lao động đi Nhật cho biết đây là thông tin rất thuận lợi để họ tuyển lao động trong các lĩnh vực nông nghiệp và thủy hải sản vì phù hợp với các khu vực nông thôn. Điều kiện để đi Nhật làm việc cũng khá dễ dàng khi trình độ yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông, đáp ứng điều kiện sức khỏe, không tiền án tiền sự và không bị cấm xuất cảnh VN và nhập cảnh vào Nhật Bản.
Nếu qua vòng sơ tuyển, người lao động sẽ được đào tạo tiếng Nhật và học giáo dục định hướng 4 – 6 tháng. Trong khoảng thời gian này, phía đối tác Nhật sẽ sang phỏng vấn, nếu đạt được các điều kiện tuyển dụng thì sẽ được qua Nhật làm việc. Ông Nguyễn Gia Liêm, trưởng Ban quản lý lao động VN, cho biết mức thu nhập hiện nay trong các lĩnh vực nông nghiệp và thủy hải sản đạt 1.000 – 1.500 USD/tháng.
Ngoài hai lĩnh vực nói trên, lĩnh vực truyền thống lâu nay mà các doanh nghiệp xuất khẩu lao động thường tuyển dụng để đưa sang Nhật là cơ khí (tiện, phay, bào), chế biến thực phẩm, kỹ sư, chuyên gia.
Riêng xuất khẩu lao động kỹ thuật, chuyên gia thì mức thu phí do thỏa thuận của người lao động và doanh nghiệp, mức thu nhập đạt từ 2.000 USD/tháng trở lên và còn được phép đưa gia đình sang sinh sống.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top