Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Thành phố biển Yokohama Nhật Bản: Tại Nhật bảnYokohama luôn được coi là điểm tham quan có sự đan xen hài hòa thú vị giữa sự hiện đại, phồn hoa hòa mình trong nét thanh bình, thơ mộng.
 Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama

Mất khoảng 40 phút từ  ga Shinyuku, trên chuyến tàu điện ngầm Minato Mirai, chúng ta đến với Yokohama.
Điểm đến đầu tiên là Chuykagai – khu phố Hoa kiều. Loanh quanh hỏi đường, mất hơn 20 phút bách bộ, chúng đã tìm được đến nơi. Đây là một trong những nơi có phố Tàu lớn nhất thế giới. Sự cổ kính, độc đáo nơi đây đã thu hút một lượng du khách khổng lồ là 18 triệu lượt mỗi năm.
tham quan thanh pho bien yokohama Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama
Khu phố là một di tích lịch sử văn hóa lâu đời mang đậm nét dân tộc rất Trung Hoa. Dưới hàng nghìn ánh đèn điện đủ loại, nhiều màu sắc trên những bảng hiệu, trên tường của nhiều ngôi nhà, cửa hiệu, tiệm ăn… hiện ra rực rỡ. Toàn bộ diện tích của khu Hoa kiều khoảng 500 m2 với chừng 500 cửa hàng bán quần áo, thực phẩm, đồ lặt vặt… Đặc biệt có khoảng 200 nhà hàng ẩm thực Trung Hoa, được bao bọc bởi 7 cái cổng lớn chạm trổ tinh vi, đẹp mắt.
Lịch sử của con phố Tàu gắn liền với sự ra đời của thành phố cảng. Từ khi thành phố cảng được khánh thành, người Hoa đã đến đây sống trong khu vực dành cho người ngoại quốc và bắt đầu mở cửa hàng. Sự thịnh vượng của con phố của người Hoa cũng nói lên sự phát triển của thành phố cảng.
tham quan thanh pho bien yokohama nhatban Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama Nhật Bản
Những nhà hàng, tiệm ăn Trung Hoa ở đây thật phong phú và đa dạng. Thường thì phía trước mỗi cửa tiệm thường để những poster quảng cáo món ăn và đơn giá để du khách dễ dàng quyết định trước khi bước vào bên trong. Có thể nói mỗi nhà hàng là một phong cách hoàn toàn khác biệt.
Mỗi người lựa chọn cho mình thực đơn gồm 5 món trong một tiệm ăn cũng khá đông nhưng tương đối ấm cúng. Mọi người khá vui vẻ về giá cả và khẩu vị của tiệm ăn này. Tuy nhiên, sau khi rời quán mọi người mới phát hiện là ở mỗi thực đơn thì họ dọn thiếu một món. Đây cũng là kinh nghiệm cho du khách, hãy giữ lại thực đơn và đối chiếu những món ăn ghi trên thực đơn. Mặc dù ai nấy no nê nhưng vẫn ấm ức không biết rằng đây là sự vô tình hay cố ý nữa.
tham quan thanh pho bien yokohama nhatban 1 Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama
Sau khi nạp đủ năng lượng, tiếp tục tản bộ khắp các ngõ ngách trong khu phố. Mặc dù là buổi tối nhưng nơi đây không khí thật nhộn nhịp với hàng nghìn du khách tham quan, cùng với sự rôm rả của người mua, kẻ bán và nhiều hoạt động khác.
Thật ngộ nghĩnh với hình ảnh chiếc xe đạp dạo chơi này. Cũng dùng để chở khách nhưng hình dáng thì khác hẳn xe lôi ở miền tây Việt Nam và xe Tuk Tuk ở Thái Lan.
tham quan thanh pho bien yokohama5 Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama
Thời điểm chúng đến đây cũng là mùa của lễ hội trung thu. Trung Quốc vốn là cái nôi của nét văn hóa này nên đối với họ đây cũng là một lễ lớn trong năm. Toàn khu phố vốn đã rực rỡ nay càng rực rỡ hơn bởi vô vàn những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp treo dọc những con đường và càng rộn ràng hơn trong bầu không khí của mùa lễ hội.
Tạm biệt phố Hoa Kiều, chúng đến với cảng biển Minato Mirai. Tiếp tục bách bộ, qua vài giao lộ là đến cảng biển. Đây có lẽ là một cảng biển đẹp và nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc. Nó mang một nét hay, độc đáo cho riêng mình: nằm sát những đại lộ rộng lớn, những tòa nhà hiện đại, những khu vui chơi, mua sắm nhộn nhịp, cảng biển hiện ra thơ mộng và thanh bình.
tham quan thanh pho bien yokohama6 Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama
Trải qua nhiều thăng trầm và gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, cảng biển Minato Mirai ở Yokohama từng bước vươn mình đổi mới trở thành một thành phố hiện đại, nhưng vẫn chứa đựng những nét văn hóa truyền thống.
Có thể nói Yokohama chính là điểm nhấn hiện đại cho một đất nước mang trong mình vô vàn những nét đẹp truyền thống như Nhật Bản. Rời Yokohama hơn 10 giờ đêm, bỏ lại sau lưng một thành phố biển với nhiều tiếc nuối.
tham quan thanh pho bien yokohama7 Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama
tham quan thanh pho bien yokohama8 Tham quan thành phố biển Yokohama
Tham quan thành phố biển Yokohama
Hoa Sen Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top