Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Những điều kiêng kỵ của người Nhật - (Phần cuối)
Quà mừng thọ 60 tuổi – những đồ nên và không nên tặng:
Quà mừng thọ, so với các món quà khác, có lẽ là một món quà mang ít tính chất thân thiết hơn cả. “Khi nào thì tặng quà mừng thọ?” “Quà mừng thọ thì tặng gì là tốt nhất?” Bài viết dưới đây sẽ bàn luận chi tiết về vấn đề này. Những món đồ không nên tặng, cách thức tặng quà v.v…và cả những điều tối thiểu nhất nên biết khi tặng quà mừng thọ.
Những món quà không nên tặng:
dieukiengky Những điều người Nhật kiêng kỵ (Phần 4)
Những món quà không nên tặng:
Có một số món đồ không thể mang đi làm quà mừng thọ được. Nếu như mình lao tâm khổ tứ chọn một món quà thật ưng ý để tặng, mà lại thành ra chọc giận đối phương vì “Quá thất lễ” thì đúng là chẳng ra gì.
Nói là “Quà mừng thọ” nhưng thực ra người nhận quà chưa phải là người già. Nếu tặng kính lão hay máy trợ thính thì sẽ khiến người nhận nghĩ rằng mình đã bị coi là người già. Vì vậy nên tránh tặng 2 thứ đó.
Việc tặng giày dép hay sandal sẽ khiến cho người nhận nghĩ rằng: giày dép là vật để người ta dẫm lên, vì thế, nếu được tặng giày hay dép, người nhận sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí là ghét. Đối với những người khó tính như thế thì nên tránh tặng giày dép.
Tặng trà với ý nghĩ “Có lẽ người nhận sẽ thích” – hãy coi chừng! Sự thật thì trà là đồ tạ lễ, dùng để tạ ơn người khác đã đến thắp hương trong đám tang. Vì vậy, không nên dùng trà để làm quà mừng thọ. Đối với người thân trong nhà thì có thể không sao, nhưng tốt nhất là nên tránh.
Dù có là món quà tuyệt vời đến đâu thì cũng không nên tặng những món quà mà bản thân mình thích hoặc nó được lưu hành rộng rãi trên thị trường. Vì người tặng quà và người nhận quà ở hai thế hệ khác nhau, nên hãy tặng quà phù hợp với ý thích của người nhận.
Làm cho người nhận ngạc nhiên cũng là điều hay, nhưng nếu người nhận không thích món quà đó thì quả là một sự thất bại. Thực sự thì người nhận có thích món quà đó hay không, điều đó đã được thể hiện ra mắt của họ, vấn đề là người tặng cần chú ý quan sát.
Những món quà nên tặng:
Bất kể là nam giới hay nữ giới, nếu như tặng món quà có vẻ trẻ hơn so với tuổi của họ thì sẽ khiến cho họ thấy vui hơn.
Những đồ dùng hàng ngày, nếu là đồ dắt tiền mà hiếm khi tự mình mua, ví dụ như bộ đũa ăn cao cấp, hoặc đồ gia dụng mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu đem tặng sẽ khiến cho người nhận rất vui. Bát hay đũa được dùng trong hoàng gia cũng là những món quà mừng thọ rất phù hợp.
dieukiengkynhatban Những điều người Nhật kiêng kỵ (Phần 4)
Những món quà nên tặng
Điều cần chú ý là đây lần đầu tiên làm lễ lên lão (60 tuổi) nên khá khó khăn. Không thể theo đuổi những thú vui, sở thích vốn có như lúc còn trẻ. Nhưng tất nhiên nếu được nói rằng “hãy thử một chút, sẽ rất thú vị” thì họ sẽ cảm thấy rất vui. Khi chọn quà, hãy nghĩ đến người nhận quà để có thể chọn được món quà phù hợp nhất.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top