Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Dâu tây
Nhật Bản hiện tại có sản lượng cùng lượng tiêu thụ lớn nhất về dâu tây tráng miệng trên thế giới. Màu sắc lẫn hình dáng của chúng thực sự tuyệt vời và chúng luôn có vào bất kì thời điểm nào trong năm, mặc dù mùa tốt nhất của dâu tây là vào khoảng tháng 1 cho đến tháng 3. Bạn có thể mua chúng ở cửa hàng bán hoa quả, rau quả hoặc trong siêu thị (một hộp chứa hơn 10 quả giá sẽ khoảng 500 yên). Trang trại trồng dâu có trên khắp nước Nhật sẽ hái dâu tây cung cấp trong suốt khoảng thời gian này, và thực sự rất tuyệt nếu nếm chúng ngay lập tức (Đối với lệ phí vào cửa là khoảng 1500 yên cho mỗi một người lớn thì bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích trong khoảng thời gian được giới hạn). Những nhãn hiệu đáng để tiến cử là Byoho và Toyonaka. Hai nhãn hiệu đều tạo được sự cân bằng chuẩn xác giữa vị ngọt và vị chua, và thật là tuyệt khi bạn cắn một miếng, hương vị đó sẽ lan tỏa dần trong miệng bạn. Đôi khi chúng có thể ăn cùng với đường, sữa hoặc sữa chua, nhung ngày nay, phần lớn dâu tây đã đủ ngọt để chỉ cần rửa rồi ăn ngay.
Các loại dưa
Tại Nhật Bản, dưa được coi là một loại trái cây đắt tiền và thường được dùng để tặng quà hoặc là khi đi thăm bệnh nhân trong bệnh viện. Dưa xạ là loại được trồng cẩn thận và chịu sự kiểm soát tốt bên trong nhà kính và một số người bán dưa này với giá 10,000 yên mỗi quả. Như tên gọi của nó, dưa này có hương vị giống như xạ hương và chỉ được trồng ở Nhật Bản. Dưa xạ thường được bán ở các cửa hàng trái cây và nó sẽ có một dấu ấn đính kèm để chỉ ra ngày tốt nhất để nếm chúng. Nếu như bạn không muốn mua cả quả dưa nhưng lại muốn nếm thử hương vị của chúng, bạn có thể tìm những chiếc bánh ngọt sử dụng loại dưa xạ này, chúng được bán ở cửa hàng bánh ngọt. Ngoài ra cũng có những loại dưa không đắt lắm như dưa andesu (dưới 1,000 yên) có hoa văn mắt lưới màu trắng trên lớp vỏ ngoài giống như dưa xạ, và loai dưa hoàng tử (khoảng 500 yên) có bề mặt vỏ màu xanh nhạt và không có hoa văn mắt lưới và lớp thịt dưa bên trong màu da cam. Tất cả các loại dưa đều có hương vị rất phong phú. Mùa dưa là vào tháng sáu đến tháng bảy, nhưng bạn có thể tìm thấy dưa xạ vào mọi thời điểm trong năm.
Quả anh đào
Quả anh đào rất nổi tiếng và được coi là trái cây đầu mùa hè. Bạn có thể thấy các gói quả tại các cửa hàng trái cây và siêu thị từ tháng Năm đến tháng Bảy, giá mỗi gói thường rơi vào 500 yên. Loại anh đào màu đỏ tía của Mỹ được sản xuất tại Mỹ rất nổi tiếng ở Nhật, nhưng sato-nishiki một loại anh đào khác với màu đỏ tươi cũng rất nổi tiếng. Đây là loại anh đào mọng nước với sự cân bằng trong vị ngọt và vị chua. Ngày càng trở nên phổ biến, mặc dù nó là loại anh đào cao cấp, một thùng chứa 80 quả thường đáng giá hơn 10,000 yên. Bởi vậy, nó còn được biết đến là “viên ngọc đỏ”. Anh đào ngon nhất khi ăn ngay, sự tươi mới chính là chìa khóa, vì vậy hãy ăn chúng càng sớm càng tốt. Các cửa hàng sẽ cố bán hết anh đào của họ vào cuối ngày và thường giảm giá trước khi đóng cửa, thế nên nếu bạn muốn có lợi trong việc trả giá, hãy đi mua sắm vào thời gian này.
Quả đào
Tại Nhật Bản, nước xi rô đào màu vàng đóng hộp là loại nước phổ biến thường được dùng trong bánh ngọt. Tuy nhiên đào được dùng chế biến thường là nhập khẩu từ nước ngoài, vì vậy nếu bạn muốn nếm đào chính gốc của Nhật, bạn phải mua chúng vào đúng mùa từ tháng Sáu đến tháng Chín ở các cửa hàng hoa quả, rau quả hoặc siêu thị (khoảng 200 yên một quả). Hakuto được coi là đào ngon nhất trong các loại đào, với phần thịt bên trong có màu trắng và mọng nước cùng vị ngọt , nó cực kì ngon. Hakuto có lớp thịt trắng cùng với vị ngọt và chỉ có chút gì đó hơi chua. Nó cũng nổi tiếng vì màu sắc vủa vỏ bên ngoài. Vỏ ngoài của một quả đào chín hoàn toàn có thể bóc dễ dàng bằng tay của bạn, nhưng nếu bóc khó khăn thì hãy đặt vào nước ấm trước khi bóc.
Dưa hấu
Mùa dưa hấu là vào tháng Sáu đến tháng Tám, dưa hấu là loại trái cây điển hình vào mùa hè ở Nhật Bản. Suika-wari (trò chơi đập nứt dưa hấu) trên bãi biển là một phần thú vị của mùa hè ở đây. Một người bị bịt mắt sẽ cố gắng là nứt quả dưa hấu với những cú đánh từ một thanh gỗ trong khi đó những người khác sẽ la to hướng dẫn phương hướng để đánh trúng. Dưa hấu ở Nhật có thể hình tròn, hoặc hình như bóng bầu dục, có hoặc không có sọc, và thịt bên trong có thể màu đỏ, vàng và da cam. Cửa hàng trái cây và rau quả thường bán cả quả, giá dao động trong khoản 1,000 đến 2,000 yên một quả, nhưng ở trong siêu thị người ta thường cắt thành ¼ quả (1/4 quả giá khoảng 500 yên), nếu chỉ muốn nếm thử một tí thì hãy mua ở siêu thị. Dưa hấu với những hạt dưa đen tuyền và chỉ có khoảng nhỏ xung quanh sẽ có vị ngon nhất. Nếu bạn muốn mua cả quả, hãy dùng tay gõ nhẹ vào nó, nếu bạn nghe thấy âm thanh khô rõ ràng, thì đó là một quả dưa hấu ngon. Rắc một ít muối vào dưa hấu sẽ giúp nó ngọt thêm.

Nếu yêu thích và muốn nếm thử trái cây Nhật bản thì bạn hãy cùng Hoa Sen du hoc nhat ban vào năm 2013 này nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top