Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re




Được bố mẹ giao cho một trọng trách nặng nề là phải quyết định xem mình nên đi du học ở đâu, nhiều teen đã rơi và tình trạng “rối mù" và chẳng biết phải làm sao để đưa ra quyết định đúng đắn.

Ngành tớ chọn để học và trường tớ chọn để học Đây là một yếu tố quan trọng, teen cần xác định rõ xem mình đam mê ngành nghề gì và muốn ngôi trường mình học như thế nào? Teen cần biết ước mơ của mình là gì, từ đó xác định ngành mình muốn theo đuổi và ngành mình muốn học. Nếu không xác định được phương hướng từ ban đầu, sẽ gây rất nhiều khó khăn và rắc rối sau này đấy! Ngành học giữ vai trò quan trọng và theo teen suốt quãng thời gian không chỉ đi học mà còn cả thời gian sau này. Chọn được một ngành học đúng, teen sẽ có thể học tốt hơn, đam mê hơn trong học tập và như thế thành tích học tập cũng tốt hơn. Khi teen có điều kiện ra nước ngoài du học, nó sẽ góp phần làm đam mê và thế giới quan của teen mở sang một trang sách mới, rộng lớn và quy mô hơn.Chọn sai ngành khiến teen chán nản, tốn thời gian để lựa chọn lại ngành học phù hợp, và chi phí thì khỏi phải nói là tốn kém biết bao nhiêu. Kết quả học tập chắc hẳn cũng không thể tốt bằng ngành 
học đam mê của mình. 
Nhiều teen đã từng bâng khuâng đứng trước những cửa trường đại học khi không có hình dung đầy đủ về ngành nghề mình muốn chọn cho tương lại. Nếu may mắn chọn được ngành phù hợp thì không 
có gì đáng nói. Nhưng một  quyết định sai lầm, sẽ khiến teen cầm trên 

tay chiếc bằng cử nhân sau nhiều năm trời vất vả, mà phải ngậm ngùi 

chia tay với những kiến thức trái nghành, trái nghề. Như Ngọc Mai, 18 

tuổi, vốn đam mê văn chương, nhưng lại theo ý kiến của gia đình và bạn 

bè, Mai quyết định sang Mỹ học nghành Tài Chính. Sau một thời gian  học 
tập, những tưởng “cần cù bù đam mê ”, nhưng Mai lại bị rơi vào tình 

trạng bế tắc, do những áp lực học tập đòi hỏi phải là một người yêu 

thích nghành Tài Chính thì mới phát huy tốt được. Lúc bấy giờ, Mai lại 

rơi vào tính trạng phân vân giữa việc có nên “làm lại từ đầu” hay tiếp

tục bước tiếp ???




Hãy chọn ngành nghề và môi trường du học phù hợp với bạn. (Ảnh minh họa)

Kinh phí trong suốt quá trình học tập

Sau khi teen chọn được nghành nghề mình muốn theo đuổi, teen cần xác định xem chi phí học tập hàng năm là bao nhiêu. Teen có thể tìm nhiều trường ở nhiều nước khác nhau với các mức học phí khác nhau.

Nhìn chung, đi du học ở một nước thuộc khu vực Châu Á sẽ đỡ tốn kém về mặt chi phí phát sinh hơn là đi du học ở những nước Châu Âu. Sẽ tiết kiệm được những chi phí đi lại, ăn ở và cũng không quá chênh lệch giữa giá trị đồng tiền. Gia đình teen cũng có thể thường xuyên qua thăm nom do chi phí đi lại không quá cao. Hay những dịp nghỉ lễ dài ngày, các teen không phải quá lo lắng hay phải ngồi nhìn bạn bè tận hưởng một mùa hè bên gia đình, bạn bè, còn mình thì ngậm ngùi nơi xứ người vắng lặng. Nhưng ngược lại, tuy chi phí cao, nhưng bằng cấp của một số trường ở các nước như Mỹ lại có giá trị hơn, nên teen cần tìm hiểu và xem xét thật kĩ.

Trong cùng một khu vực, có rất nhiều trường có cùng ngành nghề học với mức học phí tương đương. Nếu teen thích một trường có mức học phí hơi cao một chút, teen có thể xem các yếu tố khác có thể hỗ trợ kinh phí học tập như học bổng của trường hay là những quốc gia cho phép sinh viên có thể đi làm part-time kiếm thêm thu nhập. Một số quốc gia, có mức học phí tương đối ổn, nhưng lại không cho sinh viên làm thêm hay ít học bổng, teen cần tìm hiểu kĩ về những điều này để tránh những lựa chọn sai lầm, đáng tiếc.

Teen nên quyết định và lựa chọn kĩ cũng như bàn bạc với gia đình về mức học phí, chi phí đi lại, học tập ăn ở, đừng quá kì vọng vào việc đi làm thêm hay quá tự tin rằng mình sẽ chiếm được học bổng. Có nhiều chuyện phát sinh trong suốt quá trình học tập. Tương đối khó kiểm soát nên cần được chuẩn bị kĩ càng.

Một yếu tố nữa là chi phí sinh hoạt ở một số quốc gia khá đắt đỏ dù tiền học phí lại không cao. Teen có thể tham khảo thêm kinh nghiệm tự bạn bè, sách báo, internet và các diễn đàn xem trong suốt quá trình học tập và lưu lại xứ người thì cần những khoản chi phí cơ bản như thế nào. Nếu có thể, teen có thể liên hệ trực tiếp với trường mình muốn xin học, để xác định chính xác hơn về mức học phí và những khoản chi phí khác.

Gia đình, bạn bè và người thân
Nếu teen có gia đình, hay người thân ở một quốc gia nào đó, thì cần ưu tiên cho yếu tố này. Vì khi sống và học tập, sẽ có rất nhiều chuyện cần sự hỗ trợ của người thân. Như trường hợp gia đình chưa kịp gửi tiền qua nhưng học phí cần đóng gấp, thì lúc đó yếu tố này trở nên vô cùng quan trọng. Những khi ốm đau bệnh tật, có người nhà ở bên chăm sóc, có tình cảm gia đình thì đã là một lời thế quá lớn so với chúng bạn rồi.
Có người nhà, teen sẽ được hướng dẫn cách thức thích nghi với cuộc sống mới tốt hơn, dễ dàng hơn và đỡ mất thời gian “tập sự”. Nhất là khi đến một đất nước hoàn toàn mới, hoàn toàn xa lạ so với quê nhà. Trong suốt quá trình xa nhà, đôi khi teen sẽ rơi vào vòng nản chí, nên sự an ủi, động viên của bạn bè hay người thân cũng rất cần
thiết.
Đơn giản chỉ là chuyện ăn uống ngủ nghỉ, khi có người thân, teen có thể có những bữa cơm gia đình đầm ấm, không cần phải quá ngán ngẩm bởi những bữa ăn kinh hoàng do mình tự chế hay các món ăn fast food đầy dầu mỡ .
Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn, teen cần tham khảo ý kiến của bố mẹ. Sau đó, teen cần tham khảo ý kiến của người thân, vì cuộc sống chung đụng rất dễ kéo theo những phiền phức khác. Và teen cần chuẩn bị tâm lí kĩ càng, vì mỗi gia đình có những cách thức khác nhau, teen cần hòa mình vào để tránh cảm giác lạc lõng.
Các yếu tố về môi trường, phong tục, tập quán.
Nếu teen là một người khó thích nghi với môi trường sống, phong tục hay tập quán, thì teen rất cần chú ý đến điều này. Mỗi quốc gia có những truyền thống văn hóa đặc trưng và khác nhau. Trước khi đi du học ở một quốc gia nào, teen cần biết trước những phong tục của quốc gia đó để tập thích nghi với cuộc sống mới.
Teen có thể chọn những quốc gia có phong tục, tập quán, thói quen ăn uống gần giống như quê hương hay gần giống như gia đình mình, như vậy teen không phải vật lộn với chế độ ăn uống kham khổ.
Nếu teen có theo đạo, hay thuộc gia đình có theo đạo, teen nên tìm những quốc gia mà đạo giáo của mình là khá phổ biến.
Như vậy sẽ tiện hơn cho việc thích nghi với môi trường sống của teen và không làm thay đổi các truyền thống văn hóa. Vì một số thành viên của các đạo như đạo Hồi thì không ăn thịt heo, hay nếu ăn thịt bò cũng phải là bò của đạo đã được làm phép. Như vậy thì rất khó khăn nếu phải đi đến một quốc gia mà không có người cùng đạo.
Kết
Quyết định chọn đi du học ở đâu là một điều quan trọng. Nó không những làm ảnh hưởng đến những năm tháng đại học của teen, mà nó còn ảnh hưởng đến cả chặng đường đời sau này của teen. Hãy thật cẩn thận và đưa ra cho mình một quyết định chính xác khi được lựa chọn nơi mình sẽ học. Chúc các teen có được một quyết định thật đúng đắn nhé!

CÔNG TY TNHH DU HỌC HOA SEN
Trụ sở chính : 58 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Thành, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Điện thoại : (08) 7301 1518 - (08) 7301 1519
Email : info@duhochoasen.com
Website: duhochoasen.com | 
duhochoasen.edu.vn


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top