Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Nghe Cindy Nguyễn tâm sự về bí quyết 'rinh' học bổng, và cả kinh nghiệm đối phó với động đất tại đất nước mặt trời mọc nhé!

Chào Cindy, trước khi nghe bạn chia sẻ những bí quyết "chộp" học bổng cũng như cuộc sống tại Nhật Bản, iOne muốn biết Cindy suy nghĩ như thế nào trước thảm họa động đất và sóng thần mà những người dân tại đất nước bạn đang theo học đang phải gánh chịu?

Thực sự mình thấy rất đau lòng khi chứng kiến thảm họa mà các bạn Nhật đang hứng chịu. Có nhiều bạn đang băn khoăn có nên sang Nhật để học tiếp, hay một số bạn đắn đo có nên trở về nhà… Mình nghĩ rằng, mọi người nên suy xét thật kỹ để có một quyết định đúng đắn.
Ngày hôm qua, mình có nhận được email từ trường đại học Ritsumeikan Asia Pacific (APU) là trường vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Trường mình học ở phía Nam nên không bị thiệt hại nào về vật chất. Nếu không có biến cố nào ảnh hưởng tới phía Nam, tháng tới, mình sẽ quay lại Nhật để tiếp tục học tập.
Mới đây, lò phản ứng hạt nhân số 4 tại Nhật đã nổ gây nhiễm phóng xa, rồi ngay tối qua, một trận động đất tiếp theo lại xảy ra. Sang Nhật vào dịp này, Cindy không lo miền Nam cũng có thể phải gánh chịu một thảm họa khác?
Hiện nay có rất nhiều tin đồn về những dư chấn và một số những thảm họa khác có thể xảy ra ở Nhật nhưng mình nghĩ các bạn nên chọn lọc thông tin từ những nguồn tin cậy. Nhật Bản vẫn được gọi là "vành đai lửa" và chuyện động đất ở Nhật cũng là chuyện đã xảy ra nhiều. Trận động đất vừa rồi quá lớn gây thảm họa nặng nề nên thế giới mới quan tâm và lo ngại đến thế. Mình cũng hỏi các anh chị đã sống 3, 4 năm ở những vùng hay xảy ra động đất, mọi người ít nhiều cũng có kinh nghiệm đối phó với động đất rồi. Ở thời điểm này chắc chắn Nhật Bản sẽ có những cảnh báo cẩn thận cho người dân về những diễn tiến tiếp theo của thảm họa. Tuy nhiên, các bạn cũng nên tự học hỏi một số kinh nghiệm để cảnh giác nếu có bất cứ sự việc nào đáng tiếc xảy ra.
Hôm nay lên facebook mình cũng thấy rất nhiều những dòng tin nói về mưa axit và phóng xạ từ Nhật bay đến Việt Nam. Mình không biết 1, 2 tuần hay 1 tháng nữa câu chuyện sẽ tiếp diễn thế nào còn ngay hiện nay thì sự ảnh hưởng đó chưa tới phía Nam Nhật Bản chứ đừng nói đến Việt Nam.
Trong trường hợp xảy ra động đất, các bạn nhớ tìm một chỗ trốn vững chắc và có không khí trong nhà tránh những nơi có đồ vật dễ đổ vỡ hoặc nếu ở ngoài đường hãy tìm những khoảng đất trống và ngồi/nằm sát xuống đường.
- Cindy muốn gửi lời nhắn nhủ nào tới các du học sinh du học Nhật Bản?
Mình hi vọng các bạn nhanh chóng lấy lại được tinh thần và nếu bạn nào trong vùng nguy hiểm có thể nhanh chóng được an toàn hoặc nếu muốn có thể trở về Việt Nam. Hiện nay, các du học sinh phía Nam cũng đang dốc lòng đóng góp và sẻ chia với những bạn ở vùng ảnh hưởng của động đất. Các bạn cùng với những người dân Nhật Bản thực sự là những con người dũng cảm.
- Cám ơn Cindy vì những chia sẻ vừa rồi, còn bây giờ cùng "lục lọi tủ kinh nghiệm" của Cindy nhé. Mùa tuyển sinh sắp tới rồi. Chúng tớ đang đau hết cả đầu làm hồ sơ du học. Hiện là du học sinh tại Nhật, Cindy cho chúng tớ vài gợi ý làm thế nào để nhận được học bổng từ đất nước mặt trời mọc đi!
Giống như nhiều nước thì các bạn chuẩn bị CV thật đẹp. Một bài luận nổi bật với bảng thành tích học tập khá, điểm TOEFL, IELTS cao sẽ làm sáng hồ sơ của bạn. Mình comment nữa là, các bạn nên sử dụng cái gì đó độc đáo làm nổi bật mình lên như gửi kèm một clip đặc biệt giới thiệu về mình, về những khả năng như: hát, múa… hay gửi những bức ảnh, một vài tác phẩm do chính mình tạo ra… Những cái đó sẽ tạo điểm nhấn và gây ấn tượng riêng cho hồ sơ đấy.
Bản thân mình trước đây gửi hồ sơ qua APU , mình đã làm thêm một bài luận nói về gia đình mình và clip về cuộc sống của mình ở Việt Nam. Mình muốn cho họ thấy, mình là cô gái Việt Nam như thế nào để không bị nhầm lẫn với những hồ sơ khác.
                                                       Cindy Nguyen - cựu Amser xinh đẹp.
- Mình tò mò một chút. Điều gì tại Nhật khiến bạn ấn tượng và xin học bổng vào đó trong khi xu hướng du học bây giờ là sang Mỹ và Úc?
Nhật Bản là đất nước có bề dày truyền thống với nhiều nét văn hóa rất đặc sắc. Mình cũng là một cô nàng khá "truyền thống" nên dù có 2 bộ hồ sơ ở Mỹ đã được nhận, mình vẫn chọn Nhật Bản. Truyền thống nhưng mình cũng thích đi nhiều nơi để khám phá những nét văn hóa mới. Và mình nghĩ, xứ sở hoa Anh Đào sẽ có nhiều điều để khám phá hơn một nền văn hóa đa sắc tộc như ở Mỹ.
- Những khó khăn mà bạn gặp phải khi sang du hoc nhat ban là gì?
Cũng kha khá đấy. Đầu tiên là đối mặt với nỗi nhớ nhà da diết. Tuần đầu tiên, mình đã khóc rất nhiều. Hai ngày đầu, thậm chí mình còn tự nhốt mình trong phòng vì cảm thấy lạ lẫm với không gian ở đây quá. Nhưng sau một thời gian thì có sự giúp đỡ của rất nhiều anh chị Việt Nam khóa trước, dần mình bị cuốn vào công việc, học hành và rồi thấy cuộc sống trôi đi tốt đẹp hơn nhiều.
Ban đầu khi sang đó, mình cũng lo lắng vì Nhật Bản như mọi người nói là đất nước làm việc căng thẳng, cuộc sống rất dồn dập. Nhưng khi được học ở APU, mình thích lắm. Đó là một môi trường rất quốc tế (APU là trường ĐH có nhiều sinh viên quốc tế nhất Nhật Bản) và phù hợp với tính cách của mình.
- Nghe cách bạn kể chuyện rất hào hứng về APU, mình đoán, Cindy đã tìm thấy rất nhiều điều thú vị khi trực tiếp học tập tại xứ sở hoa Anh Đào? Kể cho bọn mình một chút đi!
Tại APU có rất nhiều CLB giới thiệu các nét truyền thống Nhật Bản lắm. Nào là CLB trà đạo, đấu kiếm, nấu ăn, nhảy, rồi được tham gia các lễ hội rất hay như lễ hội hoa anh đào, tuần lễ truyền thống của các nước… Mỗi tháng 2 lần bọn mình lại được gặp gỡ sinh viên các khóa. Đó là nơi mọi người sẽ trao đổi kinh nghiệm học hành, nấu ăn, giúp đỡ nhau học tiếng Nhật, tiếng Anh…
Ở Nhật, mình cũng được trải nghiệm khá nhiều thứ. Hiện mình làm cho VN Explore tổ chức của cộng đồng sinh viên Việt Nam ở APU và dự định của mình là vực dậy tờ báo của tổ chức này mà trước đây từng được các bạn yêu thích. Bản kế hoạch của mình đã được thông qua, hi vọng trong kỳ sau mình sẽ thực hiện được dự định đó.
À, còn nữa, dịp vừa rồi mình cũng được thoả mãn sở thích tổ chức sự kiện khi cùng hai chị tại VN Exprore tổ chức dạ tiệc đầu tiên cho cộng đồng Việt nam ở APU. Tuy lúc đầu cũng hơi lo vì bọn mình phải tự lo tất cả trang thiết bị rồi phải tập cho các bạn biết nhảy, biết đi catwalk để tổ chức thi King and Queen… Có những đêm, mấy chị em cứ ngồi bàn bạc suốt để sao cho hoàn thành tốt dạ tiệc. Nhưng cuối cùng, tất cả đã thành công. Không chỉ các bạn Việt Nam mà một vài bạn sinh viên quốc tế cũng đến tham dự chương trình. Mọi người đều có ấn tượng tốt với buổi prom này và muốn lần sau bọn mình tổ chức cho sinh viên quốc tế nữa.
Chỉ trong mấy tháng mà mình đã có rất nhiều điều thú vị tại APU, có lẽ một lúc thì khó mà kể hết được. (Cười).
Hòa đồng với các bạn bên Nhật.

Với mình, truyền thống không phải là cứ ngồi một chỗ, đọc sách, đan lát hay nấu ăn. Mình thích cũng thích đọc sách, viết văn nhưng thích cả tham gia các sự kiện, hoạt động ngoại giao, thích xê dịch, khám phá, trải nghiệm nhiều thứ. Nét truyền thống là điểm mạnh của mình, giúp mình nhạy cảm hơn trong việc hiểu tâm lí của người khác và khéo léo hơn trong công việc. Điều này có lợi rất nhiều trong công tác ngoại giao. Những cô gái truyền thống bây giờ không nhiều nên có thể trở thành "truyền thống" lại trở thành điều gì đó đặc biệt hơn một chút thôi.- Tự nhận mình là người "truyền thống" nhưng qua những lời kể cả Cindy, mình chỉ hình dung ra một cô gái rất hiện đại và tự tin, đối lập hoàn toàn với "thiếu nữ truyền thống" theo cách số đông vẫn hiểu!
- Chà! Một cô gái hấp dẫn với nét truyền thống lại trẻ trung, xinh đẹp và nổi bật với rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, chắc chắn Cindy được nhiều chàng để ý lắm!
Cũng không nhiều đâu (cười). Nếu có cũng là một điều may mắn giúp mình gặp gỡ nhiều bạn bè hơn để chia sẻ trải nghiệm và học hỏi trong cuộc sống. Còn những thứ xa hơn, ở thời điểm này thì mình tạm không nghĩ đến.
Cindy Nguyễn (Nguyễn Phương Anh)
Ngày sinh: 22/9/1992
-Du học sinh tại ĐH Ritsumeikan Asia Pacific, Nhật Bản
-Cựu học sinh THPT chuyên Amsterdam
- Miss Phong Cách "Ngày Hội Anh Tài 2010"
- Giải Ba học sinh giỏi Văn thành phố
- Huy chương vàng Khiêu vũ thể thao thành phố Hà Nội (nội dung Tango và Waltz)
Trang Chóe

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top