Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Nhật Bản đang di dời chợ cá lớn nhất thế giới ở thủ đô Tokyo nhằm phục vụ cho Thế vận hội Olympic 2020.

Chợ cá Tsukiji vốn đã trở thành địa điểm nổi tiếng, tồn tại ở Tokyo trong suốt hơn 80 năm qua. Chợ Tsukiji luôn bày bán đủ các loại cá từ cá thu đến cá voi xanh, các loại giáp xác đến đủ các loại hải sản… vì thế nó trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Tokyo nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung. “Nơi đây là nhà bếp của khoảng 10 triệu người dân Tokyo. Đây cũng là trung tâm văn hóa ẩm thực hải sản của Nhật Bản”-  Toshio Awatake, một chủ sạp tại chợ Tsukiji, cho biết.
choca Tsukiji tokyo Nhật Bản chuyển chợ cá lớn nhất thế giới khỏi Tokyo
Một góc bên trong chợ cá Tsukiji ở Tokyo.
Mặc dù trải rộng trên diện tích hơn 20 ha nhưng tưởng chừng như chợ cá Tsukiji vẫn chật chội bởi lượng người đến mua bán luôn đông đúc.
Ước tính mỗi năm chợ cá Tsukiji đem lại doanh thu cho người dân Tokyo hơn 20 tỷ USD. Vì thế, việc di dời chợ không những là tin xấu đối với các tiểu thương mà còn với cả hàng ngàn nhà hàng, doanh nghiệp bên ngoài cổng chính.
“Tôi nghĩ nhiều người không muốn di dời chợ Tsukiji đi nơi khác. Nhưng rõ ràng nếu vẫn tồn tại nó sẽ không đảm bảo vấn đề vệ sinh mà vệ sinh là yếu tố quan trọng hàng đầu trong văn hóa an toàn thực phẩm Nhật Bản”- chủ sạp Naohide Kametani nói.
Thời gian tới, chợ Tsukiji sẽ được chuyển ra khỏi trung tâm thành phố đến một hòn đảo thuộc vịnh Tokyo, trên nền của một nhà máy lọc dầu cũ và đất bị ô nhiễm.
Có những áp lực khác khiến di dời chợ cá như việc Tsukiji tọa lạc trên khu đất “vàng” ở trung tâm Tokyo trị giá hàng tỷ USD. Các nhà hoạch định muốn xây dựng trên nền chợ cá Tsukiji hiện tại bằng các tòa nhà chung cư cao tầng, khu vui chơi giải trí.
Đăng Hưng – Theo SGGP 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top