Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Tết ở Nhật Bản là thời điểm lý tưởng để tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của quốc gia này.

Không giống như các quốc gia châu Á khác, người Nhật đón năm mới theo lịch dương như các nước phương Tây. Tuy nhiên, các tục lệ được tiến hành vẫn là tục lệ truyền thống vô cùng độc đáo, mang đậm đặc trưng Á Đông. 
 
Một trong những tập tục truyền thống thú vị nhất là mochitsuki hay lễ giã bánh mochi. Phong tục này được lưu truyền qua rất nhiều thế hệ người Nhật Bản và thường là sự kiện kéo dài vài giờ thậm chí cả ngày, thể hiện sự gắn kết giữa bạn bè và những người thân trong gia đình. 
tucledonnammoionhatban Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bản
Trước ngày đầu năm mới, mọi người sẽ cùng rửa bột bánh mochi gọi là mochigome. Bột được ngâm qua đêm để sáng hôm sau đem luộc và giã. Hai người giã mochi phải mặc trang phục truyền thống, một người giã, người kia đảo và làm ướt đến khi đạt độ dẻo thì mang ra nặn thành bánh. Lễ hội độc đáo này thu hút sự chú ý của đông đảo du khách khi tới Nhật Bản vào dịp lễ tết. 
tucledonnammoionhatban 1 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bản
Ngoài mochi, người dân xứ sở hoa anh đào cũng ăn mỳ soba, loại mỳ thể hiện sự lâu dài, hạnh phúc vĩnh viễn.
tucledonnammoionhatban 2 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bản
Những ngôi nhà Nhật chuẩn bị đón tết với kadomatsu, tức là 3 ống tre tươi vát chéo, cùng vài cành thông. Số cành thông lẻ thể hiện hạnh phúc không thể chia nhỏ, tiếp nối vĩnh viễn. 
tucledonnammoionhatban 3 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bản
Những ngày đầu năm mới cũng là lúc bạn được tận mắt chứng kiến rất nhiều hoạt động, trò chơi truyền thống của người Nhật. Vào ngày này, người lớn và trẻ em thường đánh cầu lông hanetsuki, dùng vợt gỗ trang trí sặc sỡ. Người Nhật cho rằng càng đánh cầu được nhiều lần thì năm mới càng may mắn. Vợt gỗ hagoita được tặng cho con gái vào dịp này như một lời cầu chúc hạnh phúc. 
tucledonnammoionhatban 4 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bảntucledonnammoionhatban 5 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bản
Cũng giống người dân nhiều nước châu Á, người Nhật tới các đền, chùa, rung chuông 108 lần để xua tà ma, rút quẻ bói và cầu nguyện cho những người thân trong gia đình một năm mới may mắn.
tucledonnammoionhatban 6 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bảntucledonnammoionhatban 7 Độc đáo tục lệ đón năm mới ở Nhật Bản

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top