Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Người dân đi lễ đầu năm đề cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.

Cũng như nhiều nước châu Á khác, người dân Nhật Bản có phong tục đi đền chùa vào những ngày đầu năm mới để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.
Đền Minh Trị, ngôi đền ở Thủ đô Tokyo thờ Nhật hoàng Minh Trị, người có công thực hiện công cuộc cải cách Minh Trị Duy Tân biến nước Nhật lạc hậu thành nước Nhật hiện đại cuối thế kỷ 19 là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở đất nước mặt trời mọc. Trong những ngày đầu tiên của năm mới, Đền Minh Trị thường xuyên chào đón hơn 3 triệu du khách đến để đi lễ đầu năm, nhiều hơn bất cứ đền chùa nào tại Nhật Bản.
diledaunamtainhatban Đi lễ đầu năm tại Nhật Bản
Dòng người Nhật Bản đi lễ ở Đền Minh Trị
Ngay từ trước giao thừa, những dòng người đã đổ về kín Đền Minh Trị. Cảnh sát phải bố trí lực lượng khá hùng hậu để tổ chức phân luồng dòng người hành hương đầu năm ngay từ cổng phụ phía ngoài. Để có thể đến được khu vực đền chính, những người đi lễ sẽ phải chờ đợi trong giá rét ít nhất một tiếng đồng hồ.
Những cô gái chàng trai tranh thủ làm dáng chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm trước khi hòa vào dòng người kiên nhẫn xếp hàng nhích từng bước vào khu đền chính. Anh Minoru Ando hôm nay cùng người bạn mặc bộ quần áo môn kiếm đạo Kendo đi lễ đầu năm.
Anh Ando hy vọng với tinh thần võ sĩ đạo anh sẽ vượt qua khó khăn thực hiện được mong ước của mình: “Năm nay, tôi sẽ thi đại học. Tôi mong muốn sẽ đỗ trong kỳ thi này. Tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến người thân trong gia đình đã giúp tôi rất nhiều và cầu chúc một cuộc sống hòa bình cho mọi người trên thế giới”.
Khi đi lễ đầu năm, người dân Nhật Bản thường bốc những lá quẻ trong năm mới. Những lá quẻ năm mới với những lời khuyên đầy ý nghĩa trong cuộc sống được người dân Nhật Bản coi là kim chỉ nam của mình trong một năm.
Trong đêm giao thừa tại Đền Minh Trị, nhiều người cũng chọn cho mình bát mì soba nóng hổi để chống lại giá rét đồng thời cũng là lời ước nguyện năm mới bởi đối với người Nhật sợi mì dài tượng trưng cho tuổi thọ và may mắn kéo dài./.
Hoàng Liên Sơn/VOV-Tokyo

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top