Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản có chợ Tsukiji là chợ cá lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những điểm du lịch cuốn hút du khách nhất ở thành phố này.

Khu chợ chính được xây dựng từ năm 1935 và thủa ấy ở đó không chỉ có bán cá mà còn cả rau quả. Về sau, rau quả biến dần và Tsukiji trở thành chợ cá thuần tuý. Cả hình thức mua bán trực tiếp ban đầu cũng dần nhường chỗ cho kiểu bán đấu giá đặc thù đến mức độc nhất vô nhị trên thế giới. Từ cách thức tiến hành bán đấu giá đến ngôn từ được sử dụng, từ đơn vị đo lường đến phương thức thanh toán, tất cả đều không hề giống bán đấu giá ở nơi khác trên thế giới. Chúng đặc biệt đến nỗi chỉ người trong cuộc hoặc được giải thích, hướng dẫn mới hiểu nổi.
choca tokyo Tokyo   Chợ cá lớn nhất thế giới
Quang cảnh tại một chợ cá ở Tokyo, Nhật Bản- Ảnh: Reuters
Mỗi ngày, chợ này giao dịch 2000 tấn cá và hải sản biển, không đầy một nửa trong số đó do ngư dân Nhật Bản đánh bắt, phần lớn từ khắp nơi trên thế giới đưa đến, từ Bắc Âu hay Nga, từ vùng Viễn Đông của Nga hay tận vùng biển Mỹ Latinh xa xôi. Để đến với khách hàng mua trong các chợ lẻ hay siêu thị hoặc trong quán xá, con cá hay hải sản ở Tsukiji phải lần lượt trải qua 9 chủ sở hữu khác nhau, trong đó riêng ở chợ Tsukiji ít nhất 4 hoặc 5 lần. Trước tiên, chúng được một người môi giới mua lại. Người này bán cho công ty tổ chức đấu giá. Người trúng giá phần nhiều lại là một thương lái trung gian. Người này bán cho đại lý và đại lý bán cho người bán lẻ. Chợ cá này bắt đầu từ 6 giờ và kết thúc vào lúc 9 giờ sáng. Trước đây, du khách có thể đến thăm và xem bán đấu giá. Về sau, do du khách gây trở ngại đến việc mua bán nên bị hạn chế rất đáng kể. Phiên chợ đầu tiên trong năm mới được coi là sự kiện nổi bật nhất và người mua được con cá đầu tiên tại phiên chợ ấy được xuất hiện trên trang đầu của tất cả báo chí ở Nhật Bản. Do cơ sở vật chất xuống cấp nên chợ cá này đang có kế hoạch được chuyển đi nơi khác. Bỏ chỗ này, không biết rồi nó có giữ được danh giá nữa hay không.
Bắc Hà – Theo Kinh Tế Đô Thị

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top