Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Ở Nhật Bản, tháng 12 được coi là tháng bận rộn nhất. Cuối năm mọi người bận rộn với lễ Giáng sinh , hội họp cuối năm, tổng vệ sinh nhà cửa, những công việc chuẩn bị cho năm mới. Hãy cùng Hoa Sen “soi” vào một gia đình người  Nhật, xem họ làm những gì nhé.
cuoi nam o nhat Những ngày cuối năm của người Nhật

Lễ Giáng sinh
Lễ giáng sinh bắt nguồn từ Thiên chúa giáo nhưng sau chiến tranh thế giới thứ 2  thì Giáng sinh cũng đã dần trở thành một ngày lễ hội tại Nhật Bản. Điều đặc biệt, lễ Giáng sinh ở đây lại mang phong cách Nhật Bản, chứ không chi theo những nghi lễ của Thiên chúa giáo. Đêm Giáng sinh , người Nhật rất ít khi đến nhà thờ, mà thường tổ chức các bữa tiệc cùng với gia đình và bạn bè . Trong các buổi tiệc đó, họ không ăn gà Tây ( turkey ) mà hay ăn thịt gà ( Toriniku ), cùng nhau ăn những chiếc bánh do tự họ làm hoặc mua ở ngoài về, trao tặng nhau những món quà ý nghĩa.
Họp mặt cuối năm (Bounenkai )
Tháng 12 là tháng mà ai cũng mong chờ đến buổi họp mặt cuối năm. Bonenkai là bữa tiệc được tổ chức để quên đi những kỉ niệm không vuii, hay những công việc không thuận lợi trong năm cũ . Lần lượt những người trong công ty hay những nhóm bạn thân có cùng sở thích ngồi lại và cùng nhau tâm sự . Chính vì vậy mà vào những ngày này rất nhiều nhà hàng và các quán rượu trở nên đông khách hơn bình thường.
Tổng vệ sinh nhà cửa ( Oosouji )
Trong các công việc cuối năm cần phải làm thì tổng vệ sinh , trang trí nhà cửa, chuẩn bị cho năm mới là công việc không thể thiếu với mỗi gia đình Nhật Bản. Từ những chỗ ngày thường ít được dọn dẹp như cửa lưới ( amido ), hệ thống thông gió ( kankisen ) , cho đến các dụng cụ phản chiếu ( shoumeikigu ), sân vườn (niwa) v.v… cũng đều được quét dọn rất sạch sẽ.
Chuẩn bị cho năm mới
Nếu nói tới công việc chuẩn bị cho năm mới thì không thể không nhắc đến công việc chuẩn bị thức ăn ngày tết ( osechi ryouri ) . Thức ăn cho ngày Tết ( osechi ) được làm từ trước và được ăn trong 3 ngày. Đây là truyền thống của người Nhật . Họ sẽ làm những món ăn truyền thống , sau đó bày biện thật đẹp và cho vào các hộp có các tầng.Vào ngày mồng 1 Tết, những món ăn đấy được bày trên bàn, mọi người quây quần cùng nhau thưởng thức và nói chuyện vui vẻ .
Không chỉ thế, công việc bày biện cho Tết cũng được coi là công việc chuẩn bị quan trọng cho năm mới. Họ trang trí cây nêu ( kadomatsu ) trước cổng, shimenawa trước bậc thềm vào nhà, bánh kagamimochi. Nếu việc trang trí này chỉ mất 1 ngày thì được cho là không may mắn cho nên công việc này được kéo dài đến tận 30/12 .
Ngày cuối cùng của năm cũ ( Oomisoka )
Omisoka là ngày cuối cùng của 1 năm, hay chính là ngày 31/12. Việc chuẩn bị cho năm mới được diễn ra cho đến tận ngày cuối cùng . Ở Nhật, vào đêm giao thừa , mọi người thường hay ăn bánh, ngồi quanh lò sưởi ( kotatsu ) , xem chương trình cuối năm trên kênh NHK, chờ đợi 108  tiếng chuông vào đêm giao thừa, và ăn mì trường thọ ( toshikoshisoba ), mong được sông khỏe mạnh và sông lâu .

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top