Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re


Thông thường thì khách hàng người Nhật thường mua theo đúng giá., không bao giờ mặc cả giảm giá.
Phía cửa hàng cũng không bán gian lận với giá cao hơn. Nếu cửa hàng muốn gian lận lấy lời thì khách hàng cũng sẽ  biết và hơn nữa sẽ bị khách hàng nghĩ là hàng mà mình muốn mua là đắt, họ sẽ so sánh giá và chất lượng, sau khi chấp nhhận rồi mới mua hàng.


( 1 ) Không có tập quán trả giá
     Tại các cửa hàng bán lẻ, tất cả hàng hoá đều có ghi giá. Có trường hợp những mặt hàng như thịt, cá, rau, trái cây không có  ghi giá trên đó, hoặc bán thấp hơn giá đã in ., thì chắc chắn là có bảng giá để riêng một chỗ khác.
     Thông thường thì khách hàng người Nhật thường mua theo đúng giá., không bao giờ mặc cả giảm giá. Phía cửa hàng cũng không bán gian  lận với giá cao hơn. Nếu cửa hàng muốn gian lận lấy lời thì khách hàng cũng sẽ biết và hơn nữa sẽ bị khách hàng nghĩ là hàng mà mình muốn mua là đắt, họ sẽ so sánh giá và chất lượng, sau khi chấp nhhận rồi mới mua hàng.
     Tập quán buôn bán như thế này có lẽ là kiểu Nhật Bản. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu không sẽ bị ghét nếu mặc cả giảm giá ở một cửa hàng thông thường.
( 2 ) Không được ăn thử
     Tại một nước nào đó, người ta có thói quen là mặc cả giá sau khi ăn thử. Tại Nhật Bản, không được tuỳ tiện ăn thử một đồ bày ra trong cửa hàng. Trường hợp có thể thử, chắc chắn là  nó sẽ được chuẩn bị sao cho mọi người biết đó là đồ ăn thử. Trừ trường hợp như vậy, nếu không thì nó sẽ trở thành một vấn đề rắc rối với người của cửa hàng.
     Để có một cuộc sống thoải mái, bạn cần biết và tuân theo tập quán của Nhật Bản.
( 3 ) Cửa hàng tự phục vụ
     Tại Nhật Bản, khi một cửa hàng đến một quy mô lớn nào đó thì phần lớn sẽ chuyển thành hình thức tự phục vụ.
     Tại cửa hàng tự phục vụ, thì có chế độ là tự lấy hàng muốn mua bỏ vào làn của cửa hàng, cuối cùng thanh toán tiền chung một lần tại quầy thanh toán. Có thể tự chọn từ trong nhiều mặt hàng, và trong các cửa
hàng đó c,ũng có loại cửa hàng mở cửa suốt 24 giờ, rất là tiện lợi.
    Tuy nhiên, hàng hoá của cửa hàng như vậy thì có trường hợp không có để giá trên món hàng, mà chỉ có ghi cái gọi là mã vạch.
Mã vạch này dù khách hàng có xem cũng không hiểu được. Khi trả tiền, một máy gọi là máy quyét sẽ đọc loại hàng và giá cả một cách tự động.
     Trong một cửa hàng tự phục vụ rộng lớn, ngoài những nơi ở gần máy tính tiền thì không có người của cửa hàng. Thấy không có người của cửa hàng trông, lén ăn thử thì sẽ có nhân viên chạy đến ngay. Cửa hàng luôn luôn có camera đặt trên trần nhà của cửa hàng để giám thị cửa hàng.
Dù thấy khong có ai trông coi, nhưng tuyệt đối đừng có ý nghĩa làm việc xấu. Tại đây cũng phải nhớ đến cách cư xử và lễ nghĩa. Dưới đây là những ý kiến phàn nàn từ trước đến nay, xin các bạn lưu ý.
a.       Tự ý bốc hàng hoá và ăn thử.
b.      Không sử dụng làn của cửa hàng, mà bỏ trực tiếp vào bao mang theo đi mua  hàng.
c.       Không có dự định mua hàng, nhưng lại lục lọi lung tung hoặc rờ bóp hàng hoá, thản nhiên ngay cả khi gây ra  hư hỏng cho hàng hoá.
d.      Cầm hàng hoá  lên tay, nhưng sau đó không đặt trả lại hàng hoá ở vị trí ban đầu, mà để đại ở một chỗ tuỳ tiện.
e.       Khi mua hàng bao giờ cũng mặc cả trả giá
( 4 ) Thuế tiêu thụ
    Nếu mua hàng ở một cửa hàng thì thông thường phải trả thuế tiêu thụ là 5% của giá mua hàng ( kể từ thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2003 ). Nếu không biết việc này thì khi bị lấy thêm 5% so với giá hàng hoá, thì nghi là bị nhầm lẫn hoặc nghi là bị xạo. Tại Nhật Bản, không bao giờ có việc gian dối khi tính tiền hoặc cố ý tính  tiền cao hơn.
    Thông thường, chắc  chắn là có một hàng chữ để thông báo về vấn đề thuế tiêu thụ “ giá chưa bao bao gồm thuế tiêu thụ” , “ giá đã gồm thuế tiêu thụ”, v.v…Hàng hoá mua từ máy bán hàng tự động là theo giá đã bao gồm thuế tiêu thụ. Tuy nhiên, ngoài ra trường hợp đã nêu, hầu hết các hàng hoá đều phải trả thêm 5% thuế tiêu thụ ngoài giá hàng đã được ghi trong đó.
    Trong một cửa hàng tự phục vụ, chắc chắn là có biên nhận khi mua hàng. Tốt hơn là nên xác nhận giá hàng và thuế tiêu thụ của mòn hàng đã mua.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top