Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Đối với bạn học sinh đi du học Nhật thì mùa hè thường là dịp thuận lợi để họ “cày bừa”, kiếm thêm tiền phục vụ cho chi phí học tập và ăn ở trong năm học mới. Do vậy, rất nhiều bạn đã quyết định không về nước mà ở lại Nhật và tham gia vào các công việc làm thêm bán thời gian.
Tình hình làm thêm của du học sinh:
Du học sinh Việt Nam được coi là khá năng động khi có thể làm việc trên rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề, từ chạy bàn, phụ bếp, dạy gia sư  đến đứng đếm xe chạy trên đường để đo lưu lượng giao thông.
Trung bình sau 3 tháng hè, nếu một học sinh làm việc chăm chỉ ở những công việc thuộc  dạng “lao động chân tay” thì cũng có thể kiếm được 10 000 USD, mức lương ước mơ mà tại Việt Nam của nhiều bạn trẻ.
Hè này, Hoàng Lan, học đại học Osaka, tham gia dạy tiếng Việt cho 2 em bé có bố mẹ gốc Việt. Công việc gia sư không lấy gì làm vất vả, được coi trọng mà mức lương cũng kha khá. Được giao lưu với người Việt, được nói tiếng ngôn ngữ mẹ đẻ, Lan thấy rất vui và tâm huyết với công việc.
Diệu Anh, học tại trường Nhật Ngữ Meros lại yêu thích công việc làm bồi bàn. Tại đó, không những có được thêm thu nhập, Diệu Anh còn học hỏi được rất nhiều món ăn ngon và truyền thống của Nhật Bản. Đi làm tại đây thì cô không còn ngại nấu nướng nữa mà coi đó là niềm vui và nghệ thuật để cô thỏa sức sáng tạo.
Trung Hiếu năng động hơn khi mới sang Nhật được 2 năm, cậu đã kết nối được với vài mối chuyên cung cấp sim số đẹp và thẻ điện thoại. Nhờ vào công việc buôn bán này, không những cậu không phải xin tiền học mà còn gửi về Việt Nam biếu bố mẹ hàng tháng.
Đăng Nguyên, đang học năm cuối trường cao đẳng y tế IGL, khoa nha sĩ, may mắn hơn khi có người nhà mở một phòng khám nha khoa và cậu có thể tham gia làm y tá, phụ giúp bác sĩ những việc như tiêm thuốc, hàn răng…
Học được gì từ việc làm thêm
Việc làm thêm giúp ích nhiều cho sinh viên cả về tâm lý lẫn kinh nghiệm. Không những có tiền trang trải cho cuộc sống và học tập, những giờ đi làm thêm ngoài các tiết học căng thẳng giúp các bạn giải được Stress và cảm thấy thoải mái đầu óc hơn. Các bạn còn có thể học được thêm nhiều về văn hóa ứng xử thông qua giao tiếp với người bản xứ.
Việc bán thời gian còn là mảnh đất màu mỡ để các bạn sinh viên gieo trồng và gặt hái những kinh nghiệm quý báu, giúp ích cho công việc sau này. Trải nghiệm thực tế không chỉ là những bài học quý báu cho sinh viên mà còn là thước đo để các nhà tuyển dụng quyết định xem sinh viên đó có đủ điều kiện hay không, do đó, nó thực sự giúp bạn rất nhiều trong việc “làm đẹp” đơn xin việc sau này.
Cách tìm việc làm thêm ở Nhật
Phương thức truyền thống và hiệu quả nhất là bạn có thể nhờ cậy các bậc “tiền bối” đi trước bởi họ có nhiều mối quan hệ và nhiều kinh nghiệm trong việc chọn công việc, do đó sẽ có những gợi ý, giới thiệu công việc hợp lý cho bạn.
Tìm kiếm qua các mục quảng cáo trên mạng hoặc tạp chí: bằng cách này, sự lựa chọn của bạn sẽ được phong phú, đa dạng hơn và bạn còn có thể luyện tập khả năng đọc tiếng Nhật nhiều hơn khi đọc các tờ báo này.
CÔNG TY TNHH DU HỌC HOA SEN
Trụ sở chính : 58 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Thành, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Điện thoại : (08) 7301 1518 - (08) 7301 1519
Email : info@duhochoasen.com
 

Website: duhochoasen.com | duhochoasen.edu.vn 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top