Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Mỹ, Anh, Singapore, Trung Quốc, Úc là những nước thu hút tới hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam tới du học mỗi năm. Tuy nhiên, đằng sau những ánh hào quang về tương lai tốt đẹp, và điều kiện học tập lý tưởng, lại là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi, không những của học sinh, mà còn của cả phụ huynh, bởi học giỏi là chưa đủ, các bạn còn cần một tiềm lực kinh tế vững chắc từ phía gia đình.
Hãy cùng Hoa Sen ghé thăm những “miền đất học’ này nhé!
Đến với Mỹ- thiên đường của những giấc mơ, là nền giáo dục đứng hàng đầu thế giới, thật không phải dễ dàng. Trong khi các tờ rơi, băng rôn quảng cáo ghi rõ là bạn có thể đạt Visa 100%, thì thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Không ít người từng hơn chục lần đi xin Visa du học Mỹ. Để tránh nguồn người nhập cư trái phép và định cư lâu dài, chính phủ Mỹ đã ra những quy định hết sức khắt khe trong việc xét cấp Visa cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc, học tập tại Mỹ, nên khi đi phỏng vấn tại đại sứ quán Mỹ, họ có hàng trăm lý do để từ chối cấp Visa cho bạn.
Xin Visa khó, nhiều khi làm bạn “nản”, nhưng mức chi phí phải nộp vào còn làm cho bạn “chóng mặt” hơn. Mỗi lần xin Visa, bạn phải đóng mức phí là 140 USD, và 210 USD phí bảo đảm an ninh cho lần đầu xin Visa. Chi phí này cao gấp gần 10 lần so với phí xin Visa đi du học Nhật Bản.
Do đó, đi du học Mỹ không hề đơn giản. Nếu bạn  “không giàu” và “không giỏi” thì ước mơ trau dồi kiến thức tại “ kinh đô ánh sáng” này sẽ còn rất xa vời.
Anh là nước có nền giáo dục đứng thứ 2 trên thế giới. Tuy nhiên, đất nước này lại chưa có nhiều chế độ khuyến khích sinh viên nước ngoài tới theo học. Điển hình là quy định về số giờ làm thêm. Họ chỉ cho phép sinh viên làm thêm khoảng 20 tiếng 1 tuần trong thời gian đi học, và làm toàn thời gian khi được nghỉ. Những học sinh học dưới bậc đại học chỉ được làm việc không quá 10 tiếng 1 tuần. Đặc biệt, những việc làm thêm đó hoàn toàn do sinh viên tự tìm kiếm mà không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào từ phía nhà trường. So với du học tại Nhật Bản, thì hoàn toàn khác biệt. Chính phủ Nhật Bản cho phép du học sinh làm thêm tới 28 tiếng/ tuần, không phân biệt ở các bậc học, đồng thời, nhà trường tại Nhật có trách nhiệm giới thiệu việc làm cho sinh viên cho tới khi họ kiếm được công việc ưng ý, với mức lương tương đối cao, đủ để sinh viên có thể tự nuôi sống bản thân, và đóng tiền học phí cho chính mình.
Nếu như thời gian làm việc của bạn tại Nhật Bản là không giới hạn, thì tại Anh, sẽ có hẳn một Cục biên giới, chuyên xét duyệt về bằng cấp cũng như kỹ năng tiếng anh, khả năng tài chính của bạn. Nên hy vọng được sống và làm việc tại Anh sau khi tốt nghiệp ra trường cũng thực sự rất… mong manh.
Nhắc đến Úc, người ta nghĩ ngay tới một đất nước thanh bình, với môi trường sống an toàn, con người thân thiện, và mức chi phí không quá đắt đỏ, thủ tục xin Visa lại khá dễ dàng. Tuy nhiên, những điều đó sẽ chỉ còn là “ấn tượng tốt đẹp” về Úc trong con mắt của những người đi trước. Bởi từ năm 2010, chính phủ Úc đã thắt chặt hơn các quy định, nên sang Úc đã không còn đơn giản với nhiều người. Để học tại các trường học nghề tại Úc, bạn phải đạt trình độ tiếng anh tối thiểu là IELTS 4.5. Nếu đăng ký học tại các trường đại học, cao đẳng, thì mức điểm còn phải cao hơn rất nhiều.
Nếu như ở Nhật, bạn chỉ cần chứng minh tài chính đủ chi tiêu cho 12 tháng, thì đi du học ở Úc cần tới 18 tháng, tương đương với gần 27.000 đôla Úc, thay vì 12.000 Đôla Úc như trước đây. Tỷ giá Đôla Úc cũng tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Năm 2009, 1 đôla Úc có giá 11.000 Đồng, nhưng đến năm 2011, con số đó đã lên đến 22.000 Đồng. Gánh nặng này đè lên vai những vị phụ huynh theo cấp số nhân qua mỗi năm.
Cũng giống như ở Anh, du học sinh chỉ được làm thêm 20h/ tuần, và phải tự kiếm việc cho mình. Điều này gây áp lực cho gia đình ở Việt Nam và chính bản thân các du học sinh khi các em phải sống hết sức tiết kiệm ở nơi đất khách quê người.
Cách đây vài năm, Singapore cũng nổi lên như một điểm đến của giáo dục châu Á, bởi đất nước này có vị trí địa lý tương đối gần với Việt Nam, lại có môi trường sạch sẽ, chi phí sinh hoạt cũng không quá đắt đỏ. Các trường đại học công lập ở Singapore là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, bởi chất lượng giáo dục tốt và sinh viên được trợ cấp tới 80% tiền học phí từ chính phủ Singapore. Nhưng điều này đã nảy sinh ra một khó khăn, kỳ thi tuyển tại những trường công lập đó hết sức khắc nghiệt. Có thể nói là khó gấp 10 lần so với thi đại học tại Việt Nam. Do đó, nếu bạn có lực học khá, mà chưa phải giỏi, thì cũng khó có thể vượt qua ngưỡng cửa để bước chân vào trường đại học công lập tại Singapore.
Các trường tư thục ở đây thì có đầu vào dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí, không cần có bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh, bạn vẫn hoàn toàn có thể nhập học tại đây, thời gian nhập học là quanh năm. Nhưng nếu bạn quan tâm đến du học Singpore, có thể dễ dàng cập nhật các thông tin trên báo chí, tivi về thống kê các trường tư thục ở nước này. Theo đó, có tới 95% trong số gần 400 trường tại nước này được đánh giá là “kém chất lượng”.
Trên đây là một số nước tiêu biểu mà giới trẻ Việt Nam thường chọn để đi du học. Đặc điểm chung của những đất nước này là cần bạn phải có một tiềm năng kinh tế vững chắc từ phía gia đình, hoặc cần bạn phải là người thực sự giỏi để nhận được học bổng.
Vậy còn những bạn mong muốn có bằng cấp được quốc tế công nhận, ấp ủ ước mơ được đi du học, nhưng lại có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, và sức học cũng không quá xuất sắc, đâu mới thực sự là miền đất hứa cho các bạn? Mời bạn đón đọc ở kỳ sau.
Theo du hoc nhat ban Hoa Sen

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top