Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Ở Nhật Bản, học sinh được học các kiến thức về âm nhạc và còn được tạo điều kiện để phát triển khả năng sử dụng các nhạc cụ, các trường học luôn thành lập nhiều những câu lạc bộ nghệ thuật được quản lý bởi hội học sinh để thu hút học sinh tham gia nhằm khuyến khích khả năng nghệ thuật của các bạn.

bannhac_nhatban Các ban nhạc học sinh ở Nhật Bản

Dù vậy thì không phải lúc nào việc thành lập các câu lạc bộ cũng dễ dàng nếu như việc sinh hoạt của clb đó không được đảm bảo về mặt thời gian và số lượng thành viên. Và hầu hết thì thành viên của các ban nhạc học sinh đều là thành viên đang hoạt động từ các clb nghệ thuật này. Gọi là “các clb” bởi sẽ có sự phân nhánh thành: clb âm nhạc cổ điển, clb của một loại nhạc cụ nào đó như guitar, trống, harmonica, piano…

Đa số các trường trung học Nhật Bản ngay từ cấp THCS (cấp 2) đã có sự khuyến khích việc thành lập thành ban nhóm để biểu diễn trong các sinh hoạt ngoại khóa tại trường học bởi hội giáo viên chủ nhiệm. Các bạn ấy luôn được thầy cô quan tâm và có sự hướng dẫn cũng như ủng hộ khá lớn đặc biệt là về mặt “cơ sở vật chất kỹ thuật” như nhạc cụ, phòng tập…Tuy nhiên thì hiện tại các trường vẫn chú trọng tới âm nhạc cổ điển, thính phòng, thể loại nhạc bác học nhiều hơn là khuyến khích cho ban nhạc chơi theo thể loại pop, rock hay jazz, những thể loại âm nhạc có đời sống ồn ào và “phổ thông” hơn.

bannhac2

Với những trường trung học chuyên nghiệp hoặc những ngôi trường danh tiếng, họ còn thành lập được cả một…dàn nhạc biểu diễn bán chuyên nghiệp trong các sự kiện ngoài trường học như các đại hội thể thao, các sự kiện văn hóa trong thành phố…Thêm vào đó, các ban nhạc này còn được sự quản lý của Hiệp hội band-nhóm Nhật Bản có tên All-Japan band-Asociation.
Đây là một hiệp hội mang chức năng khuyến khích và hỗ trợ cho sự phát triển của tất cả các ban nhóm chuyên/bán chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Đặc biệt là các ban nhóm đang hoạt động tại các trường trung học. Hàng năm, dưới sự hỗ trợ của tổ chức này, các cuộc thi không chuyên/bán chuyên toàn quốc được diễn ra ở nhiều hạng mục và thể loại nhằm giúp nền nghệ thuật âm nhạc của Nhật Bản không ngừng phát triển.

bannhac4

Và tại Nhật Bản, “buraban” là từ dùng để gọi các “dàn nhạc thính phòng” được biểu diễn bởi học sinh trung học. Trên toàn nước Nhật có hơn 10.000 những “dàn nhạc” như thế và khoảng 5-7000 các ban nhóm nhạc thuộc thể loại khác song song hoạt động. Đó cũng là lý do mà ngành công nghiệp giải trí với những thần tượng trong các lĩnh vực Jpop, Jrock…của Nhật Bản liên tục được nâng cao cả về chất lượng và số lượng. Đa số các nghệ sĩ của Jmusic hiện nay cũng đều phải trải qua quãng thời gian hoạt động tích cực trong các ban, nhóm nhạc hồi còn là học sinh trung học. Có thể kể đến như Kajiura Yuki, Glay cùng thành viên của nhiều pop/rock band khác…

bannhac9

Có thể nói, việc tham gia sinh hoạt tại một clb âm nhạc hay một ban, nhóm biểu diễn âm nhạc là cơ hội quý giá để bạn phát triển tài năng của mình. Đặc biệt là việc tham gia các cuộc thi tài năng cùng với ban, nhóm của bạn khiến sự trau dồi các kỹ năng ấy cũng ngày một được nâng cao. Tại Việt Nam, hình thức các ban nhạc học sinh, các cuộc thi âm nhạc không chuyên dành cho HSSV cũng đã xuất hiện và phát triển khá mạnh trong khoảng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên thì việc phổ cập một loại hình kiến thức về nghệ thuật âm nhạc như hiện nay vẫn còn chưa đủ để đáp ứng cho nhu cầu của giới học sinh sinh viên nước ta. Hy vọng là trong tương lai không xa, chúng ta cũng có những hoạt động sôi nổi như thế để bên cạnh việc học hành thì đời sống học đường của chúng ta sẽ thêm tươi tắn và tràn đầy màu sắc nghệ thuật.

Theo du hoc nhat ban Hoa Sen

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top