Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Cụ bà Misao Okawa đón sinh nhật lần thứ 116 vào hôm nay (5/3). Cụ bật mí công thức trường thọ của mình đơn giản chỉ là ăn nhiều sushi và ngủ 8 tiếng mỗi đêm.
Cụ Misao Okawa sinh năm 1898 tại Osaka, Nhật Bản, trong một gia đình làm kimono. Cụ được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới sau khi người giữ kỷ lục này, ông Jireomon Kimura qua đời ở tuổi 116 vào tháng 6 năm ngoái. Cụ bà đã sống qua 3 thế kỷ khẳng định, lý do giúp bà trường thọ chính nhờ ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc. Món ăn ưa thích của bà là sushi, đặc biệt là sushi cá thu và cơm hấp dấm.
Misao Okawa ba cu cao tuoi nhat the gioi Nhật Bản: Sinh nhật cụ bà cao tuổi nhất thế giới
Cụ Misao Okawa sắp bước sang tuổi 116 nhưng vẫn còn minh mẫn. Ảnh: telegraph.
“Ăn ngủ điều độ, bạn sẽ sống lâu. Mọi người cần học cách thư giãn”, cụ bà chia sẻ bí quyết của mình.
Còn theo người đứng đầu nhà dưỡng lão Kurenai, nơi cụ Okawa sống 18 năm qua, cụ luôn ăn 3 bữa và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bữa tiệc sinh nhật của cụ “sẽ có bánh kem, nhưng chỉ cắm trên đó 3 cây nến đại diện vì quá nhiều nến có thể gây nguy hiểm”, theo lời con trai cụ.
Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, cụ bà cho biết thời điểm hạnh phúc nhất trong đời chính là lễ kết hôn năm 1919 với ông Yukio Okawa và khoảnh khắc 3 con chào đời. Hiện 2 người con của bà, một trai một gái vẫn còn sống ở tuổi 94 và 92. Ngược lại, khoảng thời gian đau khổ nhất với bà là sau cái chết của chồng vào một ngày tháng 6 cách đây 83 năm.
Misao Okawa ba cu cao tuoi nhat the gioi 1 Nhật Bản: Sinh nhật cụ bà cao tuổi nhất thế giới
Bà cụ Misao Okawa thủa nhỏ cùng chị gái. Ảnh: Telegraph.
Thống kê cho thấy, phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình là 85,9 và chiếm 87% số người sống trên trăm tuổi ở nước này. Trong khi đó, tuổi thọ trung bình của nam giới thấp hơn, nhưng cũng đạt 79,6. Tại đây có tới 54.397 người từ 100 tuổi trở lên, trong đó có 282 cụ thọ trên 110 tuổi.
Theo các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản là quốc gia nắm giữ các kỷ lục về tuổi thọ. Có được kết quả đó là do người cao tuổi Nhật Bản được hưởng một hệ thống chăm sóc y tế toàn diện, sự quan tâm chăm sóc của gia đình, hỗ trợ từ cộng đồng cùng với việc duy trì một thực đơn tốt cho sức khỏe gồm cơm, cá, trái cây và rau củ.
Phó giáo sư Yasuyuki Gondo, người chuyên nghiên cứu tâm lý lão khoa tại ĐH Osaka cho rằng, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ con người chứ không chỉ riêng chế độ ăn uống khoa học và hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến.
Giáo sư Gondo đã thực hiện nghiên cứu về những người cao tuổi trong đó có cụ bà Okawa với mong muốn xác định những đặc điểm tiết lộ những ai có khả năng sống lâu. Nghiên cứu phát hiện, những người có ý chí mạnh mẽ, tính hiếu kỳ thường sống lâu hơn trung bình.
“Khi chúng tôi khảo sát những người tuổi từ 100 trở lên, phần lớn đều duy trì sức khỏe tâm thần tốt và có sự thích nghi cao với các biến cố trong cuộc sống”, ông trình bày.
Thu Hiền (Theo Telegraph)

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top