Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re


Gần đây, có nhiều thông tin trái chiều về du học Nhật Bản, gây hoang mang dư luận, và khiến các vị phụ huynh không yên tâm khi cho con mình đi du học Nhật Bản.

Mở đầu việc này là thông tin của du học sinh Tôn Thúy Lan chia sẻ trên trang Vnexpress.net kể  về những khó khăn, vất vả và khuyên các bạn học sinh không nên đi du học Nhật Bản nữa. Thậm chí có bài viết còn lấy tiêu đề “Bát cơm chan đầy nước mắt của du học sinh Nhật”. Tiếp theo sau đó là 1 đoạn tin thời sự, trong đó nội dung chính được mô tả là cuộc sống thiếu thốn và những khó khăn mà du học sinh gặp phải. Và không quên nhắn nhủ rằng, du học sinh đã “vỡ mộng” khi đi du học Nhật Bản.
Thực tế có phải tất cả các du học sinh gặp phải tình trạng như ở phóng sự nói?
Tìm hiểu về chương trình du học Nhật Bản
Thực chất thì phong trào du học Nhật Bản đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1992 do Trung Tâm Nhật Ngữ Đông Du tổ chức dưới diện tài trợ của báo Asahi. Cụ thể là báo Asahi sẽ chi trả tiền học phí cho du học sinh Việt Nam tại Nhật, nhưng đổi lại là du học sinh đi làm thêm bằng công việc phát báo Asahi để trừ nợ khoản tài trợ này. Mỗi năm có khoảng 100 học sinh đi du học theo diện này.
Những năm trở lại đây, do dân số Nhật Bản đang ngày càng già hóa, lực lượng lao động của nước này thiếu trầm trọng, đồng thời với nhu cầu đi du học nước ngoài tại Việt Nam ngày càng tăng, nên du học Nhật Bản trở thành lựa chọn số 1 của nhiều gia đình mong ước cho con có kiến thức và việc làm ổn định, thu nhập cao.
Chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm là song song với việc học, sinh viên sẽ được Công ty tư vấn du học phối hợp với trường Nhật giới thiệu việc làm thêm để sinh viên có thêm thu nhập trang trải cho sinh hoạt và học phí. Sự xuất hiện của Chương trình này đã giúp được nhiều bạn trẻ không thi đỗ Đại học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ du học.
Những tiêu cực khi không tìm hiểu kỹ về du học Nhật Bản
Sở dĩ có tình trạng ở phòng trọ có tới 10 người sống trong không gian chật hẹp, là bởi học sinh chưa tìm hiểu kỹ thông tin về du học Nhật Bản, mà đã vội lựa chọn.
Trên thực tế, hầu hết các ký túc xá của các trường tại Nhật chỉ cho phép 4, tối đa là 5 sinh viên 1 phòng. Nếu các bạn học sinh lần đầu sang Nhật, chưa am hiểu về địa lý, cũng không có người quen bên Nhật, thì ký túc xá dành cho sinh viên nước ngoài là lựa chọn số 1 của các bạn.
Xu hướng đi du hoc Nhat Ban ngày một tăng, dẫn đến sự phát triển ồ ạt của hàng loạt các công ty tư vấn du học. Tuy nhiên, không phải công ty du học nào cũng được cấp phép của Sở Giáo dục, và có uy tín nhiều năm trong lĩnh vực du học. Nhiều Công ty chỉ hoàn thành nhiệm vụ là giúp học sinh đạt được Visa du học Nhật, nhưng lại không quan tâm đến đời sống của các em khi sang Nhật, không giới thiệu việc làm thêm…
Nhiều bạn học sinh bị trục xuất về nước, là do không hiểu biết về Quy định làm thêm tại Nhật Bản. Theo đó, du học sinh chỉ được làm thêm tối đa là 28h/tuần. Nếu các bạn đi làm quá số thời gian trên, mà bị phát hiện, là sẽ bị về nước.Chưa kể đi làm thêm quá nhiều, sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng học tập, cũng như số buổi lên lớp.
Tại các siêu thị Nhật Bản, an ninh khá dễ dãi. Không có nhiều nhân viên bảo vệ, bởi người Dân Nhật Bản rất có ý thức trong việc chấp hành luật pháp. Lợi dụng sơ hở này, nhiều học sinh đã đến đây ăn cắp.
Một lý do quan trọng nữa, là học sinh khi còn ở Việt Nam đã không được đào tạo tiếng Nhật bài bản, giáo dục tại các Trung tâm tiếng Nhật không uy tín còn rất sơ sài. Khi sang Nhật, không có đủ tiếng Nhật cơ bản, nên các em học sinh không hiểu bài, và đi làm việc cũng khó dao tiếp, dẫn đến không thể làm việc.
Sự thật về du học Nhật Bản
Phóng sự dưới đây cho thấy Nhật Bản thực sự rất thiếu hụt lao động, và nhu cầu thuê lao động nước ngoài là rất cao. Công việc không thiếu, nhưng cái chính là thiếu nguồn nhân lực giỏi về tay nghề, và thiếu những người trẻ. Thậm chí, nhiều Công ty vừa và nhỏ tại Nhật Bản còn bị thất nghiệp, do không kiếm được lao động.
Khi đi du học, nếu học sinh lựa chọn đúng Trung tâm tư vấn du học có uy tín, thì sẽ được hỗ trợ đầy đủ về Đào tạo tiếng Nhật trong nước, khả năng đỗ Visa cao, đươc giới thiệu việc làm thêm, được đóng học phí theo niêm yết của nhà trường.
Điều quan trọng khi đi du học Nhật Bản, là học sinh phải học Tiếng Nhật chăm chỉ ngay từ khi còn ở Việt Nam. Có tiếng Nhật khá, các bạn sẽ dễ dàng xin việc làm thêm hơn, các việc làm thêm sẽ đỡ vất vả hơn so với các bạn chỉ lao động chân tay, mà không cần giao tiếp.
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm không dành cho những bạn học sinh lười học, tiếp thu kém, và không tự lập. Nhiều bạn học sinh than vãn về việc sống ở Nhật Bản vất vả, vừa phải đi học, vừa phải đi làm, không có thời gian cho việc giải trí…. Sống xa gia đình đòi hỏi các bạn phải tự lập rất nhiều trong cuộc sống. Đặc biệt, với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế gia đình không mấy khá giả, thì phải càng cố gắng học và làm thêm hơn. Ở Nhật Bản có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thu hút. Có nhiều bạn bị cuốn bởi dòng xoáy ăn chơi, mà quên đi mục đích chính là học. Có nhiều bạn lại quá mải kiếm tiền, mà cũng quên đi việc học. Dẫn đến những tiêu cực không đáng có. Tuy nhiên, cũng không thiếu những tấm gương tốt, vừa học vừa làm, đạt bằng giỏi, và thậm chí đã định cư tại Nhật Bản.
Công việc và thành công phần lớn do chúng ta quyết định. Hãy tìm hiểu thật kỹ về du học Nhật Bản để tìm ra con đường đúng đắn, và không nên đổ lỗi cho một ai, vì công việc vẫn còn rất nhiều, cái chính là kiến thức của mình có đáp ứng đủ không. Trau dồi và rèn luyện sẽ tốt hơn rất nhiều cho việc đổ lỗi.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top