Du hoc Nhat Ban, Tuyển sinh du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản - Tuyen sinh du hoc Nhat Ban uy tin

Chuyên trang thông tin Du học Nhật Bản số 1 Việt Nam

Tuyen sinh du hoc Nhat Ban gia re

Nhật Bản là một đất nước giàu truyền thống văn hóa với rất nhiều ngành nghề truyền thống vẫn còn được lưu giữ đến hiện tại. Nghệ thuật làm bút lông Kumano là một trong số đó.
Sản xuất bút lông là một trong những ngành thủ công truyền thống của Nhật Bản. Kumano từ lâu đã trở thành một từ chỉ thương hiệu bút lông chất lượng nhất tại tại đất nước mặt trời mọc. 
Kumano but long nhat ban Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Thị trấn Kumano có khoảng 27.000 người, trong có tới 1.500 người là các Fude-shi (những nghệ nhân làm bút lông). Thị trấn này sản xuất 15 triệu cây bút lông một năm và chiếm 80 % số lượng bút lông được sản xuất tại Nhật Bản. Nghệ thuật làm bút lông đã tồn tại rất lâu đời ở vùng đất này, từ thời Ero (1603 – 1867) đến nay. 
Kumano but long nhat ban 1 Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Vì Kumano là vùng núi nên diện tích đất trông trọt rất nhỏ bé, người dân ở đây rất khó để sinh sống trong suốt mùa đông. Vào khoảng những năm 1840, một số người nông dân đã quyết định học cách tự làm bút lông để tăng thêm thu nhập, họ kết hợp những kỹ thuật làm bút khác nhau và phát triển một phương pháp sản xuất bút lông mà chỉ vùng Kumano mới có.
Năm 1877, Nhật Bản ban hành chế độ giáo dục bắt buộc, dẫn đến nhu cầu sử dụng bút lông tăng cao. Chính điều này đã làm cho sự khác biệt của bút lông Kumano lan rộng và trở thành một thương hiệu uy tín.
Kumano but long nhat ban 2 Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều ngành nghề thủ công khác, nghệ thuật sản xuất bút lông của Kumano cũng từng có lúc điêu đứng khi nhu cầu sụt giảm. Trước tình hình đó, các nhà sản xuất bút lông Kumano đã bắt đầu sản xuất cọ trang điểm, bút vẽ cao cấp bằng những kỹ thuật làm bút truyền thống. 
Kumano but long nhat ban 3 Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Cũng như nhiều vùng khác, phần lớn bút lông được làm từ lông động vật. Vậy điều gì khiến cho bút lông Kumano trở nên đặc biệt? Câu trả lời sẽ đến ngay khi bạn được nhìn thấy và sờ vào chúng. Sự mềm mại như lụa, khi chải lên mặt mang lại cảm giác giống như bạn đang đánh phấn má bằng những cánh hoa hồng. Cho tới tận ngày nay, bút lông Kumano vẫn được làm một cách thủ công với những công đoạn hết sức tỉ mỉ.
Kumano but long nhat ban 4 Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Khách du lịch có thể thấy được quá trình hình thành và phát triển của bút lông Kumano khi đến thăm bảo tàng bút lông Fude-no-sato Kobo. Tại đây các nghệ nhân địa phương cũng sẽ trình bày những công đoạn để sản xuất một chiếc bút lông. Tại các cửa hàng quà lưu niệm, bạn sẽ được khắc tên mình lên chiếc bút hoặc đặt làm một chiếc bút với phần đầu được chế từ tóc của trẻ em. Hoặc bạn cũng có thể tự tay thử làm một chiếc bút cho riêng mình.
Kumano but long nhat ban 5 Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Đặc biệt trong suốt lễ hội bút lông, khoảng 10 ngàn người từ khắp Nhật Bản sẽ tham dự vào lễ hội này. Các công ty sẽ hạ giá sản phẩm để mọi người có thể trở về nhà với ít nhất một sản phẩm quý giá của vùng Kumano.
 
Một điều đặc biệt mà khách du lịch chắc chắn phải trải nghiệm đó là chiêm ngưỡng con đường được treo đây bút lông dẫn lên ngôi đền Sakakiyama. Khoảng 10.000 cây bút với những kích cỡ và màu sắc khác nhau sẽ được treo lên, và ai cũng có thể cảm nhận sự mềm mại đặc biệt của những chiếc bút lông Kumano.
Kumano but long nhat ban 6 Kumano – Kinh đô của bút lông xứ sở hoa anh đào
Lễ hội bút lông Fude Matsure sẽ được tổ chức vào ngày 23/11 hàng năm tại thị trấn Kumano thuộc tỉnh Hiroshima, Nhật Bản.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top